Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

ĐÔI DÒNG TÁCH BÁCH CÙNG SƯ CÔ DIỆU HOA - NỮ SĨ TRẦN THỊ NGỌC KHƯƠNG

 tran-thi-hong-khuong.jpg


Xin ghi nhớ tình người cao trọng quá

Ơn nghĩa này muôn thuở khắc tim tôi

Xin đừng chờ đừng đợi người ơi!

Ta gặp lại ngày Quê Hương mở hội

 

Cơn Quốc Biến làm tim này đau nhói

Nợ Giang san chất nặng Thái Sơn rồi

Ta gọi nhau trong tiềm thức NGƯỜI ơi!

Tình TỔ QUỐC là tình thiêng liêng nhất

  

Nhớ đến Người tim tôi ngàn tiếng nấc

Vì Quê Hương Người suối lệ tuôn dòng

Cảnh nước nhà cơn bão táp cuồng phong 

Nợ SƠN HÀ lai láng vạn nhánh sông

  

Trong tim tôi người chính là tri kỷ

Người thủy chung son sắc đến bạc đầu

Non sông mình đang trùng điệp bể dâu

Đau Quốc nhục niềm đau nào so sánh!!!

  

 Ôi! Nợ nước đôi vai quặn gánh

Gánh giang san trĩu nặng đáy tâm hồn

Bên tai ta tiếng trống giục dập dồn

Trống Mê Linh rền vang réo gọi

 

Thúc giục mau đáp đền Sông Núi

Nghĩa đồng bào nặng tựa Chí Linh

Trống Thăng Long đâu đó rập rình

Bạch Đằng giang xác Giặc ngổn ngang

  

Chốn Thiền Môn sao Người đau quặn thắt ?

Buông bỏ đi thế sự chốn bụi hồng

Người đã quên tất cả lợi danh

Lại canh cánh niềm đau Quốc Hận !!!

  

Tôi gọi TÊN NGƯỜI ! Trên bước đường muôn lận đận

Trần Thị Hồng Khương! Với tất cả yêu thương

Chốn Thiền Môn, Người kinh kệ náu nương

Xin buông bỏ nhiểu nhương thế sự

  

Rồi mai đây nước nhà qua Sóng Dữ

Tôi sẽ tìm nơi, in dấu chân Người

Xin cho tôi, lạy tạ một lần thôi

Ơn tình Người, Hun đúc máu tim tôi !!!

  

Lê Chân – NTNH ngày 14/09/2020

 

=======

 

Nhìn chân băng,bó mà thương

Tri ngàn gian khổ trên đường Bôn Ba

Hy Sinh  hai chữ  Nước Nhà

Bao năm biến động Quyền Tà thê lương

 

 Một niềm bất khuât kiên cường

Lái Thuyền Nan vượt Đại  Dương sóng cùông

Quyết lòng giåi cứu non sông,

Thoát xiềng nô lệ Tiên Rồng Địa  Linh

 

Á, Âu Kim Sư? lừng danh

Anh Thư, Hào Kiệt  công thành ve? vang

Một lòng đa.p đô? hung tàn

Cho Dân Hồng Lạc bình an Thái Bình

 

Giåi oan bao triệu dân lành

Thoát gông vì Nước Đấu Tranh bị  Tù

Diêt trừ hung bạo, gia nô

 

Toàn dân Hng Lc nâng cờ  Tự Do

 

DH.Hongkhuong    13-9-2020

 

 

Hỡi người Việt con Hồng cháu Lạc

Hãy hiên ngang phđối tập đoàn

Biểu tình truất phế lũ gian tham

Bán lãnh thổ, dân Nam cho tàu cộng

 

Vùng lên đi mở con đường sống

Đừng sợ chi nòng súng, giam  cầm

Bên cạnh ta  Tổng Thống Donard Trump

Lòng Nhân Ái không kỳ  chủng  tộc

 

Lên tiếng chúng tôi cần  Độc  Lập 

Đòi Hoàng Trường Sa Đåo Viêt Nam

Bao tài nguyên phong phú ngập tràn

Bọn  nô lệ  Việt gian vét sạch

 

Người dân Việt hào hùng khí phách

 Là Trượng  Phu quét bọn ngu hèn

Chúng  bội phản Công Đức  TỔ TIÊN

 Chịu  đầy tớ ngoại bang hung ác

 

Gần bảy mươi năm dân tan tác

Đời sống Tâm Linh xiết, Vô Thần

 

Độc tài, bóc lột, bức  Hiên nhân

  Giam ngục  khô? tấm lòng yêu Nước

 Giòng  máu  TRƯNG  VƯƠNG thề hun đúc

Tim QUANG TRUNG cốt nhục bảo toàn

 

Khí  THÁNH  TRẦN uy dũng  hiên ngang

Quyết  gìn giữ  Giang San Huyết  Thống

Hãy vùng lên Mở Con Đường  Sống !!!

Trăm Họ  chung huyết  mạch. HỒNG  BÀNG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét