Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2021

NHỚ HUẾ - Thơ Tha Nhân

 

Răng chừ nhớ Huế như ri

Nhớ răng là nhớ những khi O cười

Hò khoan nhớ miệng O tươi

Khiến tui nhớ Huế nhớ người hò khoan

 

Mần răng về Huế thăm nàng

Cùng nhau vớt ánh trăng vàng rong chơi

À ơi khoan hụi một thời

Tiếng hò thành nội như mời Tha Nhân

 

Về đây thôn Vỹ thật gần

Hương Giang lữ khách dừng chân ghé đò!

Thưởng trăng ngắm dáng ai hò

Mái Nhì đưa nhẹ O hò như ru!

 

Phất phơ khép mở dáng thu

Non Bồng lồ lộ đào tiên gọi mời

Bây chừ xa Huệ thật rồi

Biết ai mà gửi đôi lời nhớ nhung

 

Bây chừ nhớ Huệ trập trùng

Tiếng chuông Thiên Mụ qua vùng Phú Vang

Răng chừ nhớ quá Hương Giang

Nhớ qua Đồng Khánh nhớ nàng thướt tha

 

Bao nhiêu kỷ niệm đã qua

Một thời mộng đẹp đậm đà dáng hoa

Bây chừ xứ Huế thật xa

Răng lòng ta vẫn thiết tha quay về!!

 

Bây chừ O ở mô tề?

Mần răng tui biết tui về thăm O

O ơi tui nhớ O hò

Tiếng khoan tiếng hụi giày vò lòng tui…!!

 

ThaNhân

Camthành, 2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét