Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2024

MỘT TRĂM NGÀY KHÔNG THẤY NHAU - Thơ Kiều Mộng Hà

 

Tôi hỏi: Trăng ơi có nhớ người?
Trăng cười lấp lánh chiếc răng cời
Còn tôi nhớ mãi lời người nói
Trong trái tim này em ngự thôi

Tôi hỏi: Nắng ơi vắng một người
Có còn trải ấm thắm bờ môi?
Nắng im như thể… không buồn đáp
Cho gió đong đưa lúc đứng ngồi

Tôi hỏi: Hoa ơi lệ có sa?
Còn ai sáng sớm đến chiều tà
Nâng niu từng cánh hồng hé nhuỵ
Rồi nhặt hoa tàn trong xót xa

Tôi hỏi: Gió ơi sắp cuối hè
Nhớ người! gió lặng lẽ…im re
Còn ai nhìn lá vàng khiêu vũ!
Gió cũng ngừng lay… cả tiếng ve

Tôi hỏi: Tôi ơi! Chút ngập ngừng
Những ngày điên dại… khóc/cười rưng
Hoá thân cái hạc rơi đôi cánh
Xác nhẹ hồn Không bóng bập bùng

Tôi hỏi: Tâm ơi anh ở đâu?
Có nhìn có thấy em ôm sầu?
Một trăm ngày mất nhau rồi đó
Nhớ quá những ngày hạnh Phúc… đau

Kiều Mộng Hà
Aug.11.2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét