Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Thơ GIÁO GIÀ TMX - Mừng Ngày Phục Quốc


…………………………
Tôi có mình tôi rất ngậm ngùi
Bốn lăm lần đếm tháng Tư rơi
Chén đắng sao ai mời uống mãi
Bên dòng bi sử dật dờ trôi.

Phạm Xuân Thành

Mừng Ngày Phục Quốc

Thôi đừng buồn nữa anh Thành
Tháng tư Quốc Hận đã đành… rồi thôi
Và dòng lịch sử cũng… trôi
“Chống Tàu Diệt Cộng” từng hồi trống khua

Hùng binh nhịp đến Thủ Thừa
Én xuân rộn rã cũng vừa bình minh
Mình xây lại chuyện chúng mình
Bốn lăm [45] năm nối chuyện tình trăm năm

Ba sinh hương lửa thì thầm
Virus Vũ Hán trăng rằm đỏ tươi
Niệm kinh Bát Cú lạnh người
Xác thân xé buốt ngậm cười nuốt đau

“Chống Tàu Diệt Cộng” qua cầu
Muối tiêu sợi tóc trên đầu phất phơ
Bốn lăm [45] năm dệt cơ đồ
Cộng tàn Tàu hết rực cờ vàng bay

Rượu thiền ta uống cho say
Mừng ngày phục quốc mừng ngày vinh quang
Đứng nghiêm chào ngọn cờ vàng
Quốc ca cùng hát xóm làng yên vui

Giáo Già / Ngày Mother Day [05102020]
(Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét