Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

CHIỀU CAO NỖI NHỚ - Thơ Đỗ Công Luận

1 nhận xét:

  1. Xin cám ơn anh MPĐ đã giới thiệu bài thơ...
    Trên mạng FB, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyệt Nguyễn. Người em khóa 10 CHS NQ BH chia sẻ với tôi về một kỹ niệm. 6/1972. Khi ấy tôi chuẩn bị vào quân ngủ. Buổi tiệc chia tay tổ chức ở nhà, với bạn bè thân...
    Trong đó có Nguyệt Nguyễn, em Tâm con. Tâm con cùng nhập ngủ, nhưng vào cảnh sát. Và Huỳnh Thị Ngọc Thu, em Vĩnh Minh...

    Nhanh thiệt anh hả, trên gương mặt em còn vương đường thẹo kỹ niệm mùa hè đỏ lửa 1972, anh em mình làm tiệc chia tay trong nhà anh, và trên đường về em té xe anh nhớ không anh?
    Té xe ngay ngã tư Chợ Đồn, em bị xỉu tỉnh dậy ở bệnh viện lúc đó có mấy anh, em nhớ anh Võ Hà Mỹ có đem cháo cho em, em bị may mấy mũi dưới mí mắt phải...

    Chuyện té xe tôi quên. Nguyệt Nguyễn nhắc lại. Tôi hứa sẽ có bài thơ. Bây giờ Ngọc Thu không còn nữa. Khi hay tin Thu mất, tôi đã có bài thơ viết tặng... Kỹ niệm theo ta đi suốt cuộc đời...ĐCL

    Trả lờiXóa