Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

THƠ TẤT NIÊN - Trần Gò Công/Lão Mã Sơn

Inline image
Còn 10 ngày nữa là con Chuột sẽ đến thay thế con Heo rồi. Tôi lại già thêm một tuổi. Và con đường trần thế tôi đang đi bị rút ngắn thêm một đoạn.
Tôi Xin chia sẻ với quý thân hữu cãm nghĩ của tôi qua bài thơ tất niên  2019 nầy, để quý vị đọc chơi mua vui cuối năm.

    CANH TÝ (2020), VÀ TÔI

K Hợi, nay mai sắp mãn rồi
Tân niên Canh Tý sẽ đến nơi
Mỗi một năm qua, già thêm tuổi
Tôi lên chín bảy (97), tuổi cuối đời.

Chuẩn bị hành trang du tiên cảnh
Gác bỏ lợi danh, sống thảnh thơi
Bầu rượu, túi thơ, vui với bạn
Công danh sự nghiệp trả lại đời

Chẳng chút băn khoăn, không tiếc rẻ
Có đến, có đi  luật của Trời.
Mời bạn cùng tôi nâng cc rượu
   Tiễn Heo đi, đón Chuột ra đời 
                     
Inline image

Hoa Đô, Cuối Kỷ Hợi, 2019.
Trần Gò Công/Lão Mã Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét