Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Tình Mây - Thơ Thanh Vân

TÌNH MÂY 
Liên Khúc Mây Bụi - Bụi Mây: Thơ Thanh Vân & Sơn Râu, Nguyễn Hữu Tân phổ nhạc và hát.
 
  Gởi chút hương cho gió 
Gởi chút tình cho mây 
Nhạc vấn vương thương nhớ 
Ngày Hạnh Phúc chưa bay. 
Tình yêu như mây khói 
Mây bay khói cũng bay 
Còn đây đôi giòng lệ 
Cho tiếng nhạc chiều nay. 
Người khóc Saigòn cũ 
Tôi khóc chút tình say 
Saigòn còn trở lại 
Tôi Vĩnh Biệt Tình mây. 
Tiếng đàn như thổn thức 
Cho kiếp sống lưu vong 
Tôi giật mình tỉnh giấc 
Tình xưa chết trong lòng. 
Người yêu giờ xa cách 
Như Quê Hương mịt mù 
Tiếng đàn như oán trách 
Sao tình yêu phù du? 
Quê Hương ngày trở lại 
Gần như tiếng đàn êm 
Tình xưa, tôi lỡ dại 
Chết theo tiếng nhạc mềm. 
Gởi ai đôi dòng lệ 
Cho tiếng nhạc chiều nay 
Người đàn, tôi thổn thức 
Nhạc nào làm hồn say?
Thanh Vân.
 
Hỡi em người tình nhỏ  
Hạt bụi bay theo mây 
Ngàn năm còn vương vấn 
Yêu, tình yêu đắm say.
Dù tình là mây khói 
Bụi vẫn bám theo mây 
Suốt một đời nhung nhớ  
Thiên đường chính là đây.
Sài Gòn dù xa cách 
Nhưng tình vẫn đong đầy 
Ngày nào anh về lại 
Hạnh phúc tay trong tay.
Bốn mươi năm biệt xứ 
Xa người tình mến thương 
Vẫn luôn hoài mơ tưởng 
Một ngày quy cố hương.
Quê hương giờ xa quá 
Nhưng tình vẫn thiết tha 
Em đừng hờn trách nhé 
Đời nước mất, tan nhà. 
Hẹn ngày anh trở lại 
Tình xưa chắp cánh bay 
Điệu nhạc lòng êm ả 
Ôm em trong vòng tay.
Em hãy ngưng dòng lệ 
Đừng thổn thức tiếng đàn 
Ta về miền ký ức 
Dìu nhau đến thiên đàng.
Sơn Râu.

ĐHSR.

On Feb 26, 2015, at 8:48 PM, ThanhVantn@aol.com [tiengque] <tiengque@yahoogroups.com> wrote:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét