Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Nguồn thơ đã cạn rồi - Thơ Nguyên Dũng


Chỉ vì em.  Tà áo lụa tơ trời
Lòng tôi đã rộn ràng bao bối rối
Chỉ tại em che ngang nửa nụ cười
Cho hồn tôi phiêu bạc cõi chơi vơi
 
Tôi lầm lỗi.  Một phút giây sôi nổi
Đã vội say nét son nhạt trên môi
Ánh mắt tình khơi dậy trái tim côi
Đêm trăn trỡ.  Mơ mùi hương tóc rối
 
Nhưng em ơi, cơn mộng đã tan rồi
Em quay đi.  Mơ ước đã phai phôi
Những lời yêu không còn đọng khóe môi
Tôi viết cho em những dòng thơ cuối
 
Em vẫn thế, vẫn làm tôi khắc khoải
Chỉ vì tôi, nguồn thơ đã cạn rồi
Môi mặt trời trên triền dốc lả lơi
Da trắng tuyết sau màn đêm áo mới
 
Tạ ơn em cho một lần yêu vội
Tình thật nồng trong khoảnh khắc nổi trôi
Lòng rạo rực sao hồn thôi chới với?
Chắc em ơi! Nguồn thơ đã cạn rồi!

Nguyên Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét