Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Mai Tôi Về - Thơ Thiên Kim


Rất nhớ Việt Nam, tôi chưa về
Vì còn đảng cộng quá u mê
Độc trị trên quê hương yêu dấu
Quyết phải đấu tranh, vẹn lời thề

Mai này, đất nước sẽ hồi sinh
Nắng sáng bừng lên phá màn đêm
Dân tộc hân hoan niềm vui mới
Hoa thắm khoe hương khắp nẻo đường

Mai tôi về, thắp những nén nhang
Tưới dòng nước mắt mộ cỏ vàng
Nghĩa trang chiến sĩ trong hoang lạnh
Tôi khóc bao lần thương các anh

Mai tôi về, đi thăm chiến địa
Nơi năm xưa chiến tích, tung hoành
Tìm bước chân anh người lính chiến
Đã nằm xuống hay còn dương gian

Mai tôi về, thăm những dòng sông
Xuống vùng biển biếc, lên rừng xanh
Tôi đi mài miệt tìm lối cũ
Tôi về ôm mộ mẹ cha mình

Mai tôi về, sức mỏi mòn chưa?
Thương Việt Nam, thương mấy cho vừa
Mong được ngày đáp đền sông núi
Nợ còn trĩu nặng,  gánh đong đưa            

Mai tôi về,  ngày ấy rất gần       
Ý Trời sẽ thuận với lòng dân
Đưa tay cứu độ, giệt quân ác
Trăm triệu sinh linh thoát hung thần!

Mai tôi về, một ngày nắng mới 
Dang tay ôm lấy giải giang san
Chiêm ngắm lại khung trời yêu dấu
Thương quá Việt Nam, tim nghẹn lời...

Thiên Kim

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét