Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Chùm Thơ Đông Hương

MÀU ÁO XƯA

L’image contient peut-être : une personne ou plus, ciel, plein air et nature
*
Anh về lại Huế một trưa
Mùa thu nên đã quá mùa phượng bay
Tìm em qua lớp khói dày
Ngó ngang Đồng Khánh tóc mây thơm nào
*
Có còn gót guốc thương nhau
Mượn cầu nhắc lại trời màu áo xưa
Màu sim hay tím vừa vừa
Em tôi còn thích hoa mùa Hạ không ?
*
Nay mông lung lắm nhớ nhung
Nón nghiêng tuổi ngọc quai chùng lòng tay
Quãng đường Lê Lợi còn đây
Mùi hoa kỷ niệm em ngày mười lăm
*
Trang thơ xác bướm ngả vàng
Gom từng hạt nước mặn ngang cánh rèm
Đưa lên môi, uống lệ em
Gọi là giọt rượu của men hương ngầm
*
Sân ga, anh đứng âm thầm
Tình cho em vẫn mọc mầm trong anh
Gió chiều chuyển lạnh bờ sông
Lang thang núi cũ nghe rừng thông reo
*
Dáng Hương chảy nhẹ, diễm kiều
Tưởng em thấp thoáng một chiều Kim Long
Trường Tiền đón bước lưu vong
Nhỏ ơi ! thương cứ ruổi rong tim này !

đông hưong


Sáng_ tối nhìn chim tìm về tổ
gia đình đầm ấm, dễ thương sao!
tôi gập làm đôi người_ hoài cổ
mình có làm sao, sầu vẫn sầu
*
Tất cả đã xa nhiều năm tháng
tôi vẫn mình thôi, giữa chợ đời
dù có người thân, tim lẻ bạn
một cõi tâm hồn tôi chỉ tôi
*
Xa thật xa niềm tin thắp lửa
gần thật là gần tay trắng tay
sổng mất nụ hôn chiều ly biệt
nước mắt âm thầm hoa mãn khai
*
Ai có còn dư vài giọt mặn
cho tôi để chảy một giòng sông
cho bến xưa không quên người bạn
từng sẻ buồn vui _ chia nhớ nhung
*
Sáng này mưa lại hờn dỗi nắng
đánh rơi nặng hạt tiếng mưa buồn
lẫn tiếng gió xuyên cành rưng rức
giọt trời và giọt mắt đua tuôn...

đông hương

MỘT THỜI MI KHÁC KHOẢI MƯA



Sáng nay mây trắng đùn lên phố
rủ gió hồn nhiên đi ngao du
còn tôi, từng là người bỏ phố
đã quá ngàn trăm mùa lại mùa
*
Áo ấm phong sương cạy cỏ khoác
giữa tháng năm còn hoa tuyết bay
đường mưa, bóng bóng chơi đuổi bắt
tôi cược bước mình ai chạm ai
*
Côn trùng_ sâu _ dế trùm chăn ngủ
chờ sáng dầm sương trong vườn sầu
buồn thấy tim mình còn vô chủ
mai rồi chẳng biết lạc về đâu
*
Trưa bỗng đổi đời_ mây trở núi
tìm cổ thụ già nương tấm thân
dưới ngọn đèn trời ai thắp lại
cho ngọn phong thần ngoan, ngủ ngon
*
Tôi thích hoang đàng theo mây gió
lên rừng tìm chiếc lá tình xưa
trên cành phong tím chim xây tổ
đã một thời mi khắc khoải mưa

đông hương


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét