Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Chùm Thơ Đông Hương

TÔI SƠN TRỌN MỘT TINH CẦU



Tôi sơn trọn một tinh cầu
quay sang ngực trái...vẫn mầu thời gian
sắc âm vụn vỡ xoay tròn
rơi như bụi phấn xuống trần gian thô
*
Lại về nắn nót, điểm tô
cho khung cửa nhớ khỏi hư tâm hồn
trái tim nhuộm tím mùa Đông
chỉ lo hoang phế xoáy mòn vết thương
*
Tôi ngồi tát cạn đại dương
xem sâu lòng đất con đường tiền thân
thấy đời đã ngủ từ đêm
nguyên tiêu. Sót chút lân tinh dị hình
*
Giáp vòng tròn của hành tinh
ngổn ngang sỏi đắ gập ghềnh cắt chân
giòng sông nước mắt khô dần
tội tôi vô hạnh_ chân tình phong rêu
*
Tôi sơn lần nữa tinh cầu
vẫn bên ngực trái nhuốm mầu thời gian...

đông hương


 

KHI MÔ NGƯỜI VỀ..



Ngược về hỏi tội cánh chim
tại sao để gió chao miền không anh
giòng xuôi_ xa lắc đã đành
sao em đổ tội cho vành nón nghiêng
*
Ngược nguồn, sóng khắc khoải thêm
trôi mô mất để mình em bến chờ
sẵn còn dư mấy chữ thơ
viết lên thềm cũ xanh bờ rêu rong
*
Ngược chiều, thắm cụm mây hồng
bên ni áo gượng, tà mong gió về
qua cầu, sợi tóc tỉ tê
con đường Lê Lợi gót lê thê buồn
*
Ngược hoàng hôn, tím Kim Luông
hải âu dừng cánh nghe chuông vọng chiều
tha nhân bạn với quạnh hiu
dưng nghe nỗi nhớ _ liêu xiêu chờn vờn
*
Hoàng Thành phùn nhẹ lâm râm
ngô đồng Đại Nội lá chìm trong mưa
chỉ tà áo tím mê thơ
vịn cầu_ nghiêng tóc, khi mô ...gặp Người ?

đông hương

CÓ AI NÍU GIÙM

 

Có ai níu được giòng sông cũ
đem ngược về nguồn với dấu tay
của ánh trăng thường hay về vỗ
hòn sỏi mòn mơ trọn vẹn đầy
*
Sợ sóng xua giòng về đổ biển
chạm tôi trên phiến đá trụi trần
cả mấy thiên thu phơi dưới nắng
nên chừ xiêm áo rã tan hoang
*
Vừa nắng_ vừa xa người, buồn quá
bọt cuồng xoi mãi hoá vết thương
ri rỉ giọt hồng, tim cứng đá
mòn luôn cả hạt cát cuối cùng
*
Đợi_ chẳng ai chèo con đò cũ
thềm rong rêu bám, lở phù sa
cơn sốt xa người cao tuyệt độ
hụt hẫng, tôi ngồi xé gió khuya
*
Xe chỉ thời gian, may ảo ảnh
mặc những ngày tim mọng ướt mưa
ngắm được giòng về, ơi phúc hạnh
như ngày làm nũng với trăng xưa

đông hương

ĐI QUA NHỮNG NỖI NHỚ



Em giấu nỗi cô đơn trong mái tóc
vùi dấu yêu dưới ngực trái ân cần
nghe pha phôi bước nhẹ chạm bâng khuâng
rồi biền biệt trên lang thang vô định
*
Em vẫn biết chuyện chúng mình hữu hiện
dù hai trời có xa lắc hai phương
biển có cuồng và gió có điên ngông
em không sợ, tình mình trong huyền thoại
*
Em tương tư lần anh hôn ngây dại
thắm thiết chờ rồi nhớ mãi chiều xưa
buồn thiên thu một dáng dấp xa mờ
ngồi gõ lại những vần thơ rất mới
*
Em nhớ lắm hai đôi môi bối rối
cúi tìm nhau, nụ hôn vội ngọt ngào
hơi thở mình quyện quyến luyến nôn nao
từng mạch sống trong tim ào ào chảy
*
Nay em ngồi, nhớ hương anh và nỗi
buồn chực hờm bên cửa, gối tâm tư
nhìn chim bay, lặng lẽ nhớ vô bờ
 tuổi tim chớm nhịp về _đi cảm nhận...

đông hương

   

NHƯ CÁNH CHIM XA TÌM VỀ..




Như cánh chim xa tìm về tổ ấm
như cánh hoa xuân gọi nắng trong vườn
như bóng thơ tôi chập chờn trong mắt
không thích khung trời vô sắc vô hương
*
Gom nắng cho mưa đừng ôm con phố
cho bước em qua đừng ướt gót hài
cho gió phong linh rộn ràng qua ngõ
cho áo mộng buồn đêm không khoác vai
*
Nhâm nhi_ nhâm nhi từng giờ buổi sáng
mấy giọt tư trầm đăng đáng trên môi
rưng rưng rưng rưng quay tròn hạt mặn
nỗi nhớ chất đầy già tuổi hơn tôi
*
Như cánh chim đơn tìm về vườn cũ
vườn sang tên rồi từ đêm mùa Đông
tàng lá lưu linh_ trơ cành _ vô chủ
ríu rít chỉ còn đám chi lông bông...
*
Xin gió cho theo tìm người trời cũ
xin chỉ cho tôi một khắc sum vầy
nếu chiếc hôn nư chiều nào chưa cũ
cho tôi ngọt ngào trước khi chia ly...

đông hương

ÔI XỨ HUẾ MUÔN ĐỜI



Sáng nhớ Huế và những đường Thành Nội
kỷ niềm ào như lũ Tsunami
Huế về dễ, đi rồi... thèm trở lại
ở muôn đời vì tiếc nhớ hằn mi
*
Huế là cả cuộc đời tôi sau cuối
từ buồn vui cho đến nhớ người thương
sáng nào đến hằn tim tôi, cả thảy
nguyên bốn mùa _vây chặt tôi dư hương
*
Ôi xứ Huế, khi xa, tim bật khóc
nhớ những đường người_ tôi vạn lần qua
tô bún bò_hàng chè đêm bên góc
cầu Trường Tiền_nhớ bạn_nhớ giòng xưa
*
Lần ni về, tôi bỏ quên trên Huế
tất cả gì đã ngủ đáy hồn sâu
thời tuổi ngọc xa xăm theo dâu bể
chợt trở về lênh đênh một nỗi đau

đông hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét