Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

MƯA ĐẦU MÙA - Thơ Nguyễn Thị Thanh Dương


Thời tiết hôm nay trời nhiều mưa,
Từ buổi sáng trời đã âm u,
Mây giận hờn ai mà dấu mặt,
Giọt ngắn giọt dài mưa đầu mùa.
 
Mưa lạnh lùng nhỏ xuống vườn tôi,
Làm ướt chiếc chuông gió mất rồi,
Tôi nghe chuông gió buông tiếng khóc,
Cơn gió theo về cùng mưa rơi.
 
Tôi với chuông gió là tình thân,
Những lúc trời mưa lúc nắng lên,
Thả vào hồn tôi muôn âm điệu,
Kể chuyện tâm tình cuả thế gian.
 
Mưa ướt đẫm những cây hoa hồng,
Hình như mưa và hoa thì thầm,
Từ đất trời đôi ta hạnh ngộ,
Từ kiếp nào em đã yêu anh.
 
Mưa hôn lên những ngọn cỏ xanh,
Giọt mưa tha thiết như tình nhân,
Từ mùa Thu mưa đã tìm đến,
Từ mùa nào anh đã tìm em.
 
Cơn mưa làm ướt phố chiều nay,
Phố sẽ buồn vắng cánh chim bay,
Mưa  hẹn hò ai đường xuôi ngược,
Mà ướt người về trong lẻ loi.
 
Mưa rả rích cho đến suốt đêm,
Có ai nằm đếm giọt mưa không,
Có tôi nằm nghe mưa thao thức,
Mưa sẽ vào trong giấc ngủ quên
Nguyễn Thị Thanh Dương.
( Một ngày rất mưa, October, 23, 2015)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét