Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Thơ Nhạc : Thanh Vân - Phan Hạnh - Khánh Ly

 

 Ngay lúc này
 
Nếu như người có yêu tôi
Hãy yêu trong lúc tôi còn nhận ra
Ngọt mềm cảm giác thiết tha
Tình yêu chân thật đậm đà dịu êm.
 
Người hãy yêu tôi khi tôi còn sống
Đừng chờ đến khi tôi đã ra đi
Để rồi trên bia đá lạnh khắc ghi
Những chữ mật ngọt thảy đều vô nghĩa.
 
Nếu nghĩ tốt về tôi người chớ giấu
Nói ra đi xin hãy nói bây giờ
Còn kịp không nếu người cứ chần chờ
Cho đến lúc tôi đã nằm yên giấc.
 
Đến lúc đó trên đời tôi đã mất
Giữa chúng ta ngăn cách kể từ đây
Không còn nghe tiếng người nói bên tai
Hai nẻo âm dương thôi đành vĩnh biệt.
 
Vì thế hỡi người nếu có yêu tôi
Dù chỉ là cảm mến mà thôi
Hãy cho tôi biết lúc tôi còn sống
Để tôi còn trân quý nó người ơi.
 
Phan Hạnh.


The time is now
 
If you are ever going to love me
Love me now, while  I can know
The sweet and tender feelings which  from  true affection flow
Love me now
While I am living
Do not wait   until I'm gone
And have it chiseled in marble
Sweet words on ice-cold stone
If you have tender thoughts of me
Please tell me now
If you wait until I am sleeping
Never to awaken
There will be death between us
And I don't hear you then
So, if you love me, even a little bit
Let me know it while i am living
So I can treasure it.

Thanh Vân
(Chuyển)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét