Thứ Ba, 13 tháng 10, 2015

Sám Hối - Thơ Thanh Vân



Tôi đi mãi bên bờ lề nhân thế
Cười làm quen và khóc chuyện chia phôi
Tình ra đi tôi thương nhớ bồi hồi
Tình trở lại tôi ơ thờ lạnh nhạt
Trong chung thủy tôi là người bội bạc
Nên suốt đời tôi vẫn cứ đơn côi
Yêu âm thầm và nhớ tiếc xa xôi
Buông ngày tháng vào lụn tàn vào nhớ hảo
Hiện tại, hôm qua, ngày nay, dĩ vãng
Thì yêu thương có mới mẻ bao giờ
Tôi với tình không có thuở ban sơ
Cũng không nốt phút giả từ vĩnh biệt
Lòng chỉ biết yêu điên cuồng tha thiết
Yêu âm thầm, vâng có thế mà thôi
Cho đến khi người ta đã xa rồi
Tôi chợt hiểu một mối tình vừa chết
Tình rảy chết, tim sầu nghe mỏi mệt
Dòng đời trôi ràn rụa nét thơ trinh
Vì đã quen khinh bạc chuyện ân tình
Giờ mới biết mộng mình khờ dại quá
Ôi tất cả những mối tình xa lạ
Chưa thành hình đã rã tự bào thai
Hảy cồn lên và nhỏ lệ u hoài
Cho tôi khóc những di hài duyên cũ.

Thanh Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét