Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

SINH NHẬT TRÒN TRĂNG - Thơ Trần Quốc Bảo



Đầu năm Dương lịch
Ngày sinh nhật tôi
Tới nay tám mươi tám tuổi đời
Ơn lành đặc biệt, đêm trời tròn trăng 

Ô kìa! … có phải Thanh Hằng
Thương yêu nhau quá, đến thăm bất ngờ?
Tôi xin mở rộng cánh thơ
Mời Nàng, nhẹ gót mộng mơ lướt vào 

Thiên tiên chót vót tầng cao
Áo xiêm lộng lẫy dát sao ngân hà
Qùa mừng, trao một nhánh hoa
Cánh hồng trắng muốt, tưởng là cánh mây 

… Như dại, như ngây …
Tôi hôn lên má, lên tay Thanh Hằng
Đêm nay … có phải đêm rằm ?
Em từ cung nguyệt về nằm bên tôi! 

… Trọn một đời người …
Yêu Trăng. Nay được đền bồi: “Tròn Trăng”!
Gọi là mãn nguyện, được chăng?
Một mai theo cánh sao băng về trời!  

Thanh Hằng, em nhé, chờ tôi
Túi thơ, bầu rượu ta ngồi bên nhau.

Trần Quốc Bảo
 Richmond, Virginia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét