Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Tờ Lịch Cuối Năm - Thơ Nguyễn thị Thanh Dương


Tôi vẫn xé mỗi tờ lịch mỗi ngày,
Tờ lịch mỏng tưởng hững hờ vô nghĩa,
Vo tròn tờ lịch tôi vô tình qúa,
Một ngày của tôi đã mất đi rồi..
 
Hôm nay tôi nhìn tờ lịch bồi hồi,
Tờ  lịch cuối của một năm sắp hết,
Như chiếc lá cuối cùng mùa Thu chết,
Tờ lịch là những chiếc lá thời gian..
 
Tờ lịch ghi ngày tháng của âm dương,
Ngày tây ngày ta theo cơn gió thoảng,
Tôi biết tìm đâu những ngày hôm trước?
Tôi biết tìm đâu tuổi đời đã  qua?
 
Bàn tay tôi chạm tờ lịch ngẩn ngơ,
Không nỡ xé sợ lòng mình khô héo,
Không nỡ xé sợ lòng mình tiếc nuối,
Bao nhiêu tờ lịch đã vào hư không?
 
Tờ lịch vui buồn theo tôi cả năm,
Có những ngày đẹp lòng tôi kỷ niệm,
Có những ngày tôi không chờ mong đến,
Tờ lịch ghi từng hơi thở cuộc đời.
 
Đêm nay đêm cuối cùng tháng mười hai,
Tờ lịch mỏng lẻ loi  còn ở lại,
Trên màn hình countdown  chờ năm mới,
Tờ lịch ơi, có khóc lúc giao thừa?
 
Pháo hoa tưng bừng ”Happy New Year”,
Rượu sâm banh tràn trề và khiêu vũ,
Tờ lịch cuối cùng bàn tay tôi xé,
Tờ lịch ơi, tôi khóc lúc giao thừa.
 
Nguyễn Thị Thanh Dương.
     ( Dec. 25, 2014 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét