Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

TÔI XIN TẠ ƠN - Thơ Ó Biển Lê Chiếu


Cám ơn bà nội trợ tồi
Thức ăn còn sẵn trong nồi chiều nay
Nghĩa là nàng vẫn còn đây
Chứ không lượn phố vui vầy với ai
Ông chồng lục đục lai rai
Trên sofa suốt cả ngày lẫn đêm
Là ưa mái ấm êm đềm
Thay vì lui tới hộp đêm miệt mài
Cô "mầm non của tương lai"
Kêu ca, khiếu nại, chê bai việc nhà
Điều này còn có nghĩa là
Cô nàng vẫn ở trong nhà, chưa đi
Cám ơn tiền thuế phải chi
Nghĩa là mình vẫn còn đi làm đều
Rác cùng chén đĩa quá nhiều
Phải dọn dẹp những cuối chiều tiếp tân
Nghĩa là tôi có phước phần
Bạn bè thân hữu quây quần bên tôi
Những quần áo đã chật rồi
Nghĩa là ăn uống, với tôi, dư đầy
Bóng tôi dõi bước tôi "cày"
Là tôi có nắng bên ngoài sáng tươi
Cỏ đầy sân chẳng được lười
Máng xối, cửa sổ cần người sửa sang
Mất công cắt cỏ, chỉnh trang
Là có nhà ở đàng hoàng hẳn hoi
Bao lời than trách quanh tôi
Càm ràm chính phủ riết rồi nhàm tai
Nghĩa là mình vẫn dài dài
Tự do ngôn luận, không ai rầy rà
Chỗ đậu xe ở quá xa
Tạ ơn còn sức để mà bước đi
Và còn phước lộc nên ghi:
Phương tiện di chuyển khi đi, lúc về
Tiền lò sưởi quá nặng nề
Nghĩa là hơi ấm tràn trề nhà tôi
Thánh đường sau chỗ tôi ngồi
Có bà hát lọt nhịp rồi sai cung
Không sao, tôi cứ ung dung
Vì rằng còn vẫn được dùng đôi tai
Đống đồ giặt ủi mệt nhoài
Nghĩa là quần áo ngắn, dài còn đây
Rã rời bắp thịt chân tay
Và thân người lúc cuối ngày nhức đau
Cám ơn bỡi lẽ dù sao
Cũng còn sức khoẻ dồi dào thi công
Cám ơn những sớm mai hồng
Tiếng chuông báo thức sộc sồng, thúc thôi
Nghĩa là tôi vẫn đứng, ngồi,
Nghĩa là tôi vẫn còn tôi trên đời
Và sau cùng, biết bao lời
Chất chồng đầy ắp khung trời điện thư
Nghĩa là tôi vẫn đầy dư
Bạn bè thân hữu thư từ thăm tôi
Tiếp tay tôi nhé, bạn ơi,
Gửi thư này đến cho người bạn thương
Sống vui luôn, giỡn cợt thường
Buồng tim chất chứa vấn vương tình người
Đời luôn tươi thắm nụ cười
Như tôi đang gửi cho người tôi thương
Chúc nhau cuộc sống đời thường
Thêm một ngày có vầng dương rạng ngời

Ó Biển Lê Chiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét