Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

MỜI RƯỢU - GIÀ VUI TÍNH - Thơ Huỳnh Tâm Hoài


Image result for hài bạn nhậu
 
Nầy bạn…cùng tôi nhấp men cay
Ngày Xuân xa xứ …muốn cùng say
Bạn bè tứ tán mong gì hợp!
Quạnh quẻ …chỉ mình tôi ngồi đây
Thèm bạn…đưa ly mời tứ xứ
Mượn ảo ảnh nầy…ta cụng ly
Hảy uống cùng tôi buồn vọng quốc
Nóc cạn mấy chục năm chia ly!
Chạy tản lạc…năm châu bốn biển
Xuân xứ người gượng gạo…Xuân phai!
Mời bạn quê hương...mà rưng lệ
Mấy chục năm cam khổ đọa đày
Bạn của ta đứa thân tàn phế
Đứa lang thang cơm áo qua ngày
Xuân đây- Xuân đó…Ừ! Xuân đến!
Hảy uống cùng tôi…nhấp men cay!
 

GIÀ VUI TÍNH
 
Còn mấy sức…ta chơi mấy sức
Sợ gì già, còn sức cứ chơi
Chơi thơ, hát nhạc, chơi tứ chiến
Chè chén cù cưa cạn chén vui
Có bè, có bạn chơi xã láng
Còn sức còn chơi chừa để chi?
Em sức mấy mà chê ta già xụi
Đến thử coi ta còn sức như voi
Tim còn đập, ta còn háo sắc
Thì dấu chi ánh mắt nhử mồi
Đâu phải thầy tu mà lần chuổi
Sức còn…mấy sức…thì cứ chơi!

Huỳnh Tâm Hoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét