Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Anh và tôi - Thơ Như Nguyệt


Anh và tôi, hai người xa lạ
Anh làm quen
trở thành bạn không ngờ
Lần đầu gặp như quen tự bao giờ
Thấy thoải mái, tự nhiên, không bỡ ngỡ
*
Lâu lắm rồi!
Mới có người bạn mới
Làm bạn được, dễ dàng chứ, cho dù khác phái
Tôi là người chẳng kỳ thị đâu anh
Tôi giản dị, không mầu mè, xạo sự
Anh dễ thương, không pháo nổ, làm tàng
Hai chúng ta đều thẳng tính, đàng hoàng
We speak our minds
We seem understand each other
Đòi hỏi gì hơn nữa?
*
Mình nói chuyện với nhau, cười ngoặc nghẹo
Chẳng để ý giàu nghèo, chẳng cần phải làm eo...
Không giữ kẽ, không nề hà tuổi tác
Từ phút đầu, thấy hợp với nhau ngay
*
Am I attracted to you?
Tôi chưa rõ và cũng không cần biết
Yếu tố này đâu cần thiết phải không?
Làm bạn thôi mà
Đâu cần gì “lôi cuốn”?
Tình bạn mà, đâu cần “hấp dẫn” nhau
Thế đi nha, cuộc đời đỡ lao xao
Mình trao nhau những tràng cười sảng khoái
*
Tôi muốn nói với anh
Bằng kinh nghiệm chính mình     
Nếu là bạn, tình bạn mình phải giữ
Ranh giới vẽ ra, xin chớ đừng lấn lướt
Nếu bước qua, sẽ lận đận đau buồn                               
*
Hãy tin tôi
Tình yêu đau khổ lắm!
Tình bạn đẹp hơn nhiều!

Là bạn bè, quí nhau biết bao nhiêu!
*
Thế cho nên anh ơi… dại gì yêu?!
Ta là bạn, ta mãi là bạn nhé
Như Nguyệt
5/31/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét