Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

HOÁ THÂN - Thơ Nguyên Nhung



Cảm ơn cha mẹ của tôi 
Đã cho tôi biết cuộc đời ra sao 
Từ tôi một giọt máu đào 
Nằm trong lòng mẹ lớn mau thành người 
Sinh ra biết khóc, biết cười 
Biết thương, biết nhớ, biết đời phù du … 

Từ tôi tiền kiếp sương mù 
Nụ hoa hé nở cuối thu muộn màng 
Hồn bay theo gió lang thang 
Tìm tôi một chiếc lá vàng ngoài sân 
Một linh hồn, một xác thân 
Dìu nhau trong cõi hồng trần thênh thang … 

Từ tôi lắm nỗi phân vân 
Phải chăng hạt bụi hoá thân thành người 
Mong manh như hạt sương rơi 
Đợi con nắng tới bốc hơi về trời 
Mai kia mốt nọ rong chơi 
Lại rơi xuống đất làm người trần gian … 

Quanh tôi trời đất rộn ràng 
Bình minh buổi sáng, trăng tàn nửa khuya 
Dập dềnh ngọn sóng xa đưa 
Như dòng nước chảy sớm trưa lững lờ 
Cảm ơn hồn phách dật dờ 
Níu nhau đứng giữa đôi bờ tử sinh … 

Nguyên Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét