Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH ? ĐỂ TRẢ LỜI MỘT CÂU HỎI - Thơ LAM & KHÔI



 ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH ?

Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi
 
Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kì vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay
 
Đất nước mình buồn quá phải không anh
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa
 
Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đầu.
 
Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu.
 
Trần Thị Lam, Gv Trường Chuyên - Hà Tĩnh
 

 ĐỂ TRẢ LỜI MỘT CÂU HỎI

Đất nước mình quá ngộ! Đúng đó Em,
Bốn ngàn tuổi mà chính quyền vẫn bé!
Bốn ngàn tuổi vẫn núp sau váy “mẹ”
Lấm lét trông chừng cái trừng mắt, gật đầu!...
 
Đất nước mình quá lạ, đúng đó Em.
Thích đua đòi làm những điều quái dị!
Hao tốn của công cả hàng ngàn tỉ
Cướp của dân lành tiêu phí thẳng tay!
 
Đất nước mình quá thảm, đúng đó Em!
Sông cạn, núi còi, ruộng đồng nức nẻ!
Mất rừng đầu nguồn, mất luôn đảo, bể…
Cá chết tấp đầy bờ chẳng dám nói do đâu?
 
Đất nước mình quá tội, đúng đó Em.
Trẻ mới sinh ra đã mang nhiều dị tật
Vì Tàu tuồn sang biết bao nhiêu chất độc
Dân biết nhưng đành ngậm miệng cúi đầu!???
 
Em hỏi anh đất nước sẽ về đâu?
Khi biết rõ lũ cầm quyền đã bán lin hồn cho Tàu cộng
Lời Em hỏi phải chăng để tự mình khẳng định?
Đất nước sẽ rất thê lương nếu Dân mãi chịu cúi đầu!!!
 
                                    Charlotte 29/4/2016
                                             Kim Khôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét