Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

bụi từ tâm - Thơ Phạm Quang



này yêu dấu, ở cùng tôi mãi nhé!
vì qua em tôi lại thấy tôi, còn
còn đang sống, mặc dù như thiên cổ,
nhưng suốt đời vẫn nhớ một môi son

này yêu dấu, ở cùng tôi mãi nhé!
như cha tôi vẫn nhẹ bước, nơi này:
miền-tâm-thất-tủ-tôi: trăm ngàn chiếc,
chiếc hộc nào dát ngọc biếc, cho em

phải như thế! vì trong tôi hạt bụi
bụi từ tâm, tôi nhặt, tự tâm em
phải như thế! vì trong tôi giọt máu
máu yêu thương cuả bố, mẹ đúc rèn

này yêu dấu, ở cùng tôi mãi nhé!
nhân danh Cha, Thần, Thánh, Chuá. Amen!
đừng vất bỏ tình tôi đi mất, hút
hãy yêu tôi: như thưở bố tôi còn

này yêu dấu, ở cùng tôi mãi nhé!
từ-tâm-em : hạt bụi : tự tâm tôi
thân tứ đại: tôi / em rồi cũng chết
hoả thiêu xong, hạt bụi sẽ lên trời

tôi đã viết như chưa bao giờ viết
và, đã buồn vì chẳng nhớ ai hơn.

phạm quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét