Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Chùm Thơ Đông Hương Tônnữ - LANG THANG


*
mưa tháng Chín chạm tình yêu nông nổi
như ngọn lá vàng sắp rơi sắp rơi
lời tri niệm cho trái tim tri kỷ
âm vang trong hồn gợi tôi chơi vơi
*
anh là ai, đến ngủ trong tim trẻ
tim trẻ giữa đồng hoa tóc trăng già
anh là ai, hằn giấc tôi thao thức
đã bao lần nước mắt tôi phù sa
*
anh là thơ, xem tôi như hoài niệm
xem tôi giọt buồn giòng suối thời gian
giòng mặn đá sỏi buồn không còn tiếng
để thở than cho bỏ nhớ vô vàn
*
chiều mưa tím, tím như màu rừng núi
khi hoàng hôn rơi xuống chạm mênh mông
nẫu tâm tư, cây vui nhành hờn tủi
bắt gặp tim mình đóng chấu lang thang

NGHE BƯỚC PHA LÊ


xoảng! trong đầu như tiếng tim tan vỡ
bỗng chợt cơn mưa  thật lạnh vây hồn
hàng bong bóng trong mắt em vô cớ
thì thào thì thầm có mất anh không
 *
những vỗ về chỉ làm thêm hụt hẫng
đôi vai rưng rưng, chiều nay thật buồn
kễ chuyện chúng mình, lòng như tự vẫn
ngoài trời đang mưa, chân gió long đong
 *
anh chỉ gió nhưng trong em đang bão
luồng xưa rồi trong mẫu chuyện trăm năm
hoài niệm ấy thời gian là vĩnh cửu
nguyên đêm nhớ người, nổi sóng sang ngang
 *
bước lệ chìm trong vũng buồn đồng tử
con sóng thần như một tsunami
sợ  còn chỉ tiếng cười em rất cũ
tay anh dang vớt tiếng nấc nhu mì

Saturday, October 3, 2015

NHỚ TRỌN NGÀN ĐỜI

 
em nghiêng xuống, soi trên giòng sông mặn
tầm nhìn anh như những ánh trăng hồng
em nghiêng xuống trên đôi vai người tặng
cho tóc bềnh bồng trên tay dễ thương
*
em nghiêng xuống cho cuộc đời quên tối
để nắng ban mai ấm sáng mùa Đông
em nghiêng xuống, giụi mặt vào thương, gởi
ngoan những nụ cười dễ thương tặng anh
 *
em nghiêng xuống nhìn nước Thu nồng ấm
trong gương buổi chiều, hồ trăng long lanh
em nghiêng xuống, gặp nụ hôn anh gửi
hiền thật dịu dàng về vỗ bình an
 *
em nghiêng xuống, soi trên giòng hơi thở
giữa ngực giao mùa hoa lá rừng thiêng
em nghiêng xuống, dưới chân mùa Hạ cũ
như cánh tim non lạc giữa vườn tình
 *
em nghiêng xuống, một lần em nghiêng xuống
nhớ trọn ngàn đời một ánh nhìn xuyên...
 

Friday, October 2, 2015

VẪN XIN MỘT LẦN HƯỞNG ĐÊM LIÊU TRAI




tôi viết tiếp chuyện giọt buồn chạm má
từng long lanh như sương ấm nhớ người tôi mường tượng, mường tượng màu thiên hạchỉ những âm thầm quay quắt tim tôitôi buồn quá, máng tôi lên tường lạnhtrùm trái tim bằng kỷ niệm quà anhmi thúc thủ những cơn mưa trời mặnrơi khỏi tầm nhìn rộ chín long lanhngồi đếm hạt vỡ từ hai bên khỏecạy răng thời gian, thủ thỉ lòng mìnhcứ mặc kệ, cây cầu bằng giòng lệ
 ngang xứ người - xứ tôi đang rung rinh
*
 tôi viết tiếp đoạn tình thơ dang dở
cho anh hôm nay, luôn cả ngày maimột đêm thôi, xin một đêm sẽ nhớnhớ cả nguyên đời. kỷ niệm đêm naynếu mai đây tâm hồn lênh đênh biểnngười là chiếc thuyền ôm tôi trong taylang thang tháng ngày, loanh quanh hoài niệmvẫn xin một lần hưởng đêm liêu trai 
đônghươngtônnữ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét