Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2022

Người Lính Nơi Chiến Trường - Thơ phỏng dịch - Lê Tuấn - Minh Thuý Thành Nội

 

Một mai gục ngã chiến trường
Xác thân bọc lại, vô thường chia xa
Tấm huy chương, ngực áo hoa
Mẹ ơi! Con đã nợ nhà trả xong.

Đừng cúi đầu, hãy cứng lòng
Từ nay Cha đã thong dong phận người
Em trai xin hãy nhớ lời
Học hành chăm chỉ cho đời vươn lên.

Chiếc xe quà tặng mang tên
Tình thương anh gửi riêng em chủ quyền
Chị ơi! Đừng quá ưu phiền
Em không về được, ngoài hiên bóng chiều.

Xin nói với người tôi yêu
Đừng than, đừng khóc, nhớ nhiều lòng đau
Người lính chiến nơi tuyến đầu
Anh Hùng Vị Quốc. Nguyện cầu quê hương.    

Lê Tuấn
Phóng tác theo ý thơ
Trái tim người lính Ukraine


Tâm Thư Người Lính UKRAINE

Anh lính Ukraine lời nhắn nhủ
Ngày mai tử trận ủ thân tôi
Gởi về đất mẹ yêu ôi
Huy chương gắn ngực hiến bồi
quê hương

Xin Bố đừng đau thương xoắn ruột
Vai trò vì tổ quốc non sông
Chí trai dũng cảm đầy đong
Chẳng hề sợ hãi chỉ mong diệt thù

Hỡi đứa em trai dù cách vợi
Gia tài xe đạp gởi trao luôn
Chị tôi chớ nhỏ lệ buồn
Chỉ là giấc ngủ hoàng hôn xuống dần

Đất nước tôi không cần vướng bận
Vì tôi là lính trận hy sinh
Quyết tâm bảo vệ hết mình
Chết cho lý tưởng rất vinh hạnh đời

Minh Thuý Thành Nội
Tháng 3/4/2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét