Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

QUÊ MẸ VÀ QUÊ TIM TÔI - Thơ Đông Hương Tôn Nữ


mùa cuối Xuân, tìm về trên đất hứa
trời long lanh vài ngọn nắng cuối chiều
sợi ráng đỏ thẩm màu hơi hơi lửa
tối bắt đầu chạm trán với hoang liêu
*
vài cánh cò, vài cánh chim vô tổ
đổ về đây định xây lại cuộc đời
tôi nhìn tôi, rồi chợt buồn vô cớ
minh có gì ngoài cuộc tình đôi nơi!
 *
hoang tưởng ấy hay theo tôi ray rứt
lúc hoàng hôn đang khép lại cửa ngày
thoáng dáng dấp bóng một người thường trực
ngủ trong tim mình, nhịp vui đến say
 *
chợt tháng Tư, nhớ tình và quê Mẹ
như nhát dao thật bén cắt tim mình
đau cái đau hai thứ tình hành hạ
kéo lê tôi trên quãng nhớ vô hình
 *
chừ ngồi đấy nghe tâm tư sôi sục
giọt mắt này tôi xin tặng quê xưa
giọt mắt kia tôi dành cho thao thức
để đêm nay nhìn trăng trốn trong mưa
 
đông hương tôn nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét