Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2023

Tôi Mơ Là Họa Sĩ - Thơ + Tranh LÊ TUẤN

tôi trong tranh vẽ

Tôi Mơ Là Họa Sĩ

Tôi muốn có, cây bút thần để vẽ
Bầu trời đêm, tôi vẽ một vầng trăng
Rồi vẽ thêm ngàn vì sao lấp lánh
Những cánh chim vỗ cánh sẽ bay về.

Tôi vẽ thêm khung cửa sổ đèn sáng
Trong căn phòng lạnh lẽo bóng cô đơn
Tôi vẽ cái giường, nệm êm chăn ấm
Vẽ thêm một thiếu nữ đẹp mê hồn.

Tôi vẽ vào không gian sự yên tĩnh
Sự hiền hòa như nơi chốn thần tiên
Ở nơi ấy ta yêu nhau mãi mãi
Không cơ đơn, không lo lắng muộn phiền.

Tôi muốn có một cục gôm thần thánh
Tẩy xóa đi những nét vẽ u sầu
Tẩy xóa đi những đau buồn nhân thế
Cho bình an trở lại bước khởi đầu.

Tôi vẽ thêm ánh cầu vồng rực rỡ
Mà tay em chạm đến những ước mơ
Mơ về thời con gái ngày xưa ấy
Tuổi thần tiên trong sáng đẹp như thơ.

Tôi còn vẽ những gì em mơ ước
Mở vòng tay ôm một bó hoa xinh
Nhắm mắt lại tặng em điều huyền bí.
Nụ hôn đầu thơm nhẹ đóa nguyên trinh.

Lê Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét