Thứ Năm, 23 tháng 11, 2023

TẠ ƠN ĐỜI...- Thơ Thiên Kim.




Từ hạt bụi, con tạ ơn Thiên Chúa
Đã cho con lớn dậy với hình hài
Tạ ơn Cha đã yêu Mẹ một đời
Tạ ơn Mẹ đã mang con trong dạ

Tạ ơn đất đã cho tôi hoa qủa
Hạt gạo thơm, cảm tạ bác nông phu
Tạ ơn sông biển rừng núi thâm u
Đất biển đó tạo Quê hương Tổ Quốc

Tạ ơn Chí sĩ thương dân yêu nước
Dẫn triệu dân đến ánh sáng Miền Nam
Tạ ơn miền Nam hiền hậu, nồng nàn
Đưa tay đón người anh em nguy khốn

Tạ ơn bạn bè tuổi thơ... mới lớn
Tạ ơn ai đã đến mến yêu tôi
Dù xa xôi hay gần gũi trong đời
Tôi cảm tạ tấm chân tình trân quý

Tạ ơn anh đã một lòng chung thủy
Dù cuộc đời không mãi mãi là thơ
Cảm ơn con bên mẹ đến bây giờ
Cảm ơn cháu yêu bà luôn ngoan ngoãn

Cảm ơn gia đình họ hàng thân quyến
Tạ ơn bạn bè vào tuổi trung niên
Tạ ơn chiến sĩ nơi chốn biên cương
Ngày xưa tay súng gìn giữ hậu phương

Dù nghỉ yên hay đang còn tiến bước
Tạ ơn anh hùng đấu tranh trong nước
Chúng tôi cùng tiếp sức diệt Cộng nô
Tạ ơn những người đang giữ cơ đồ

Tạ ơn Tiền Nhân anh linh phù hộ.
Sau cùng cuộc đời mà tôi mến mộ:
Tạ ơn đời dù hạnh phúc, đắng cay
Dù ngọt ngào, chua chát vẫn mê say
Vì cuộc sống do hóa công trao tặng...

Thiên Kim 
Mùa Thanksgiving.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét