Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

Mời Thưởng thức Mấy Vần Thơ Đẹp của Nhà Thơ HOA VĂN


 

LUNG LINH    

Hoa Văn


Đời cho được mấy Thu vàng nữa

Thơ có còn chờ trang giấy thơm

Ý vẫn lung linh tình vẫn đẹp

Giữ câu son sắt để vuông tròn

 

Tuổi đã đầy vai thơ viết vội

Ngày mong manh tháng cũng mong manh

Tôi đi trên lối tình riêng một

Lặng lẽ bên chiều giọt nắng xanh

 

Một giấc đời thôi cũng tuyệt vời

Tôi luôn mơ tưởng tháng ngày vui

Tháng ngày có những tình thân thiết

Với những lời ca tiếng ngọt bùi

 

Tôi nghĩ một ngày kia gió bay

Thế thân ai nhắc tiệc ai bày 

Một hồn thơ phủ đôi bờ ấm

Lòng lại nhủ lòng thuở chén say

 

Tôi ngước nhìn theo chiếc lá rơi

Nhìn làn mây trắng nhẹ nhàng trôi

Yêu thương nơi đến cùng nơi ở

Và mối Tình thơ sáng cuộc đời.

03/17/2024

 

ÁO THƠ ÁO TÌNH   

Hoa Văn gửi Song Linh


Gửi nhau một chút chân tình

Cuộc đời ừ nhỉ đã đành rong chơi

Trăm năm còn mất nụ cười

Trắng phau mái tóc từ hồi bể dâu

 

Bao năm núi thẳm rừng sâu

Ngày nghe chim hót đêm sầu vượn kêu

Nắng mưa gió bão trăm chiều

Áo hoàng hoa cũng những điều nhục vinh

 

Trời xưa đất cũ bóng hình

Trong cơn mơ tưởng vô tình tuổi tên

Một thời mưa gió ưu phiền

Tháng năm còn đó chưa quên nhọc nhằn

 

Đếm sầu qua những vết nhăn

Đếm thời gian xót xa thầm cuộc vui 

Giờ còn thơ tặng nhau thôi

Tình Song Linh đẹp xa xôi nghìn trùng

 

Bước chân sông núi đã từng

Có chi thân thế chập chùng gió đưa

Nặng lòng non nước xa xưa

Áo thơ áo lính giấc mơ tuyệt vời.

03/19/2024

 

YÊU THƯƠNG CÒN LẠI  

Hoa Văn


Tình vẫn vui chưa đến ngày khánh tận

Thơ vài dòng viết vội để làm vui

Áo văn chương thi phú đẹp muôn đời

Chân chiều muộn vẫn tràn đầy hạnh phúc

 

Bạn thi văn, tôi nòi tình mấy lúc

Thơ dở hay cũng rạng rỡ vô cùng

Vì tâm hồn còn bát ngát hương trong

Yêu nhân thế bởi tình này nghĩa nọ

 

Tôi yêu thơ không giàu sang nghèo khó

Vì đường riêng còn lá biếc cây xanh

Và trong tôi hoa nở chút ân tình

Tôi vẫn đi dù tuổi đời đã cạn

 

Đời như thế cũng để lòng viên mãn

Chuyện hơn thua đã đến lúc bạc đầu

Cùng những ngày nên quên hết sầu đau

Giữ chi nữa vì tình đời còn đẹp

 

Tuổi chiều cạn chân thơ còn bước tiếp

Để trăm năm tha thiết được vuông tròn

Một ngày kia ta cũng khuất đầu non

Như trăng lặn nhường đêm tàn cõi tối

 

Vào cuộc đời quên đi từng dấu hỏi

Tôi vui buồn năm tháng cứ miên man

Chữ yêu thương ân nghĩa vẫn dâng tràn

Trong cõi nhớ tôi âm thầm khép mở

 

Tôi vẫn coi cuộc đời như hoa nở

Chuyện hơn thua vẫn tiếng nói nhân sinh

Vài câu thơ đi vào cõi mông mênh

Cũng hoan hỉ lòng mình còn thi phú

 

Dù tay không tôi cho là đầy đủ

Có tiếng tăm ta vẫn kiếp con tằm

Ăn lá dâu phải trả lại tơ giăng

Kết thành kén cho đời thêm nét đẹp

 

Trời cho viết mình làm thơ trọn kiếp

Lòng thêm vui và tình cũng thêm vui

Bạn và tôi vẫn tha thiết yêu đời 

Ta vững bước trên đường trần phước hạnh.

03/22/2024

 

 

                                 TẶNG                                    

Hoa Văn


Tặng Em thơ cõi hồng này

Qua dâu bể với đắng cay ngọt bùi

Khi bâng khuâng lúc ngậm ngùi

Từng lời thương cảm bên đời thiết tha

 

Nhớ ngày xanh tóc đã qua

Cũng đau xót cũng phong ba nhọc nhằn

Đời phù phiếm bóng phù vân

Dọc ngang còn mất xuân dần phôi pha

 

Tình yêu thương chẳng nhạt nhoà

Có mừng có tủi có hoa bốn mùa

Tặng em cả tuổi vàng thơ

Mai tôi theo gió nghìn thu nhẹ nhàng.

03/22/2024

 

                                    GÁNH ĐỜI VAI NẶNG                                  

Hoa Văn


Từ tôi Xuân Hạ Thu Đông

Vai mang Lục bát mênh mông gánh tình

Duyên thơ duyên bút duyên mình

Ngược xuôi mấy nẻo vô tình trăng soi

 

Nghe như có tiếng qua rồi

Dòng xanh đã cạn dòng đời đong đưa

Đường về ít nắng nhiều mưa

Vẫn mang theo tiếng hát mùa gió bay

 

Gặp nhau chữ nặng thơ dầy

Đẹp câu ân nghĩa tình đầy xuyến xao

Xứ tôi Xuân đến hoa đào

Xứ em mưa bụi non cao chập chùng

 

Tôi yêu xứ ấy vô cùng

Từng câu thơ mộc mạc chừng vàng hoa

Tuổi đời chừ đã sương sa

Còn mong thơ phú dăm ba tháng ngày

 

Chưa bao giờ phủi thơ tay

Vì đời còn thỉnh thoảng cay mắt nhìn

Còn thơ còn lắm bạn hiền

Còn em trong mỗi chiều nghiêng nhớ về.

03/27/2024

 

                                     NẮNG CUỐI                                      

Hoa Văn


Tôi gánh thơ đi cũng tuyệt trần

Vào đời nhiều lúc cũng phân vân

Mong chi mai mốt tên cùng tuổi

Mới có bạn bè để kết thân

 

Ta cần nhau một chút chân tình

Là đẹp hơn nhiều lợi với danh

Đâu phải tình này hay lẽ nọ

Hay là chín bệ hoặc cung đình

 

Dầu có tuổi tên cũng thế thôi

Cứ vô tư bước giữa dòng đời

Ước mơ cuộc sống đầy thi vị

Một chút ân tình trăng sáng soi

 

Rồi cũng trăm năm cũng bạc đầu

Ta ngồi đếm lại những cơn đau

Thương mình thương bạn thương tình nghĩa

Một thuở nào xa lúc bể dâu

 

Tạ ơn tình bạn tạ ơn em

Sáng chữ sáng câu chẳng muộn phiền

Trọn kiếp thơ văn ngày tháng muộn

Đường chiều nắng đã cuối bờ nghiêng.


04/02/2024

Hoa Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét