Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

BẠN - Thơ Đỗ Hữu Tài


Tôi vui vì có Bạn Hiền 
Cười đùa trong mộng không phiền giấc mơ 
Tôi mừng gặp được Bạn Thơ 
Tình theo con chữ đơn sơ từng lời 
Tôi vui gặp gỡ Bạn Đời 
Dù là mây gió giữa trời bao la 
Tôi mừng biết được Bạn Ta 
Núi non ngàn dặm cách xa nghìn trùng 

Tôi vui cùng Bạn Tương Phùng 
Bên bình trà nóng mịt mùng khói sương 
Tôi mừng chia sẻ Bạn Thương 
Đây lòng của kẻ tha hương vắng nhà 
Tôi vui đi với Bạn Già 
Qua từng ngõ ngách dù là phù vân 
Tôi mừng nói với Bạn Thân 
Ta còn để lại dấu chân thâm tình 

Tôi vui vì có Bạn Mình 
Cạn ly trà nóng cùng nhìn xa xôi 
Tôi mừng đối đáp Bạn Tôi 
Tình thơ như áng mây trôi bềnh bồng 
Tôi vui vì biết Bạn Lòng
Dựa bao nghịch cảnh vào vòng thảnh thơi
Tôi mừng , mừng lắm Bạn Ơi 
Ta chưa bỏ dở cuộc chơi nửa chừng ... 

Đỗ Hữu Tài ( Ngày 3-5-15 ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét