Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

BỌN MÌNH - Thơ Ngọc Trân


Mười tám tuổi mày rời xa sách vở!
Vội lên đường theo tiếng gọi quê hương,
Khoác chiến y từ giã bạn cùng trường.
Vì tổ quốc lao mình vào sương gió.

Những lần phép mày về từ ngoài ngõ,
Đón mừng mày những thằng bạn học xưa.
Chuyện hành quân nghe mày kể say sưa,
Vững tay súng cho thơm mùa lúa chín.

Rồi quê hương chìm dần trong chinh chiến!
Mày ít về chốn cũ gặp bọn tao!
Giữ quê hương rồi thằng trước thằng sau,
Cũng nối gót theo nhau vào lửa đạn.

Quê hương điêu linh bọn mình thỉnh thoảng,
Gặp tình cờ ta kể chuyện chiến trường.
Những bạn bè nằm xuống những đau thương!
Cho đất mẹ vươn lên niềm hy vọng.

Những kỷ niệm thời hoa niên thơ mộng,
Những mối tình lãng mạng thưở học sinh,
Hỏi thăm nhau"mày đã có gia đình?"
Cùng cười ngất ai d'am yêu lính chiến!?

Tao biết mày có tình đầu tha thiết,
Vẫn yêu nhau dù chẳng lấy được nhau!
Nàng sang ngang vào một sáng mưa ngâu!
Mang thương nhớ cùng nỗi sầu chất ngất!

Bọn chúng mình như cánh chim phiêu bạt,
Đường hành quân mòn hết gót giầy "Sô"
Từ rừng sầu cùng sông núi mịt mù.
Nay Quảng Trị mai KonTum An Lôc.....

Những chàng trai vẫy vùng trong gió lộng,
Quên thân mình dâng hiến cho quê hương.
Nào ngờ đâu tan vỡ giấc mộng thường!
Ôm mối hận cho nửa đời còn lại!

Thằng phơi xác trong tù đầy khổ ải!
Thằng lưu vong nhớ mãi chuyện ngày xưa!
Gặp lại nhau giờ tóc đã bạc phơ!
Chuyện cơm áo xứ người sao mặn đắng!

Đón xuân sang lòng nghe sao xa vắng!
Chuyện hành quân thường thấy những đêm mơ.
Buồn mênh mang khi gió nhẹ vào thu!
Rồi đông đến ôm nỗi sầu viễn xứ!

Bọn chúng mình bây giờ còn dăm đứa !!

Ngọc Trân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét