Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Tình đầu - Thơ Thanh Vân



 
Ôi nhớ quá lần biết yêu thứ nhất
Cho người xưa đã chết trận năm nào
Người yêu chết lòng tôi buồn u uất
Sống trên đời mà ngở tựa chiêm bao
 
Bao nhiêu năm từ khi anh nằm xuống
Vẫn nhủ lòng đừng nhớ chuyện ngày xưa
Quên y khoa, quên những buổi đợi chờ
Quên trực thăng, quên hoa hồng Đalat
 
Quên được không?bao nhiêu năm lưu lạc
Đêm đêm nằm vẫn thấy dáng anh xưa
Đồ bay đen, chiếc khăn quàng tím nhạt
Ám ảnh từng đêm, cuộc sống dư thừa
 
Xuân năm nay trên Quê Hương xứ lạ
Nhớ lại ngày hai đứa mới quen nhau
Đường Công Lý mổi ngày mình thường gặp
Chiều Tự Do đâu thấy nắng phai màu
 
Olympia, Queen Bee, Huỳnh Hữu Bạc
Kể sao vừa những năm tháng còn nhau
Giờ nơi đây một mình tôi ngơ ngác
Đời thật buồn nhìn mây tím giăng mau
 
Mạc Đĩnh Chi tôi tiễn anh lần cuối
Chiều tan trường vẫn đến kể chuyện xưa
Nào ngờ đâu Quê Hương không còn nữa
Tôi xa anh, xa mãi đến bây giờ...
Thanh Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét