Thứ Ba, 21 tháng 6, 2022

TỰ SỰ KHÚC - Thơ NGUYỄN VĂN ĐIỀU



TỰ SỰ KHÚC

Có lúc buồn lái xe ra phố
Ngồi góc quán quen ngó lại mình
Thiên hạ cứ như luôn bận rộn
Ta nhìn ta trong cõi nhân sinh

Ngày tháng vẫn qua đều trước ngõ
Một ta phơ phất giữa quê ai
Bao nhiêu năm mòn con mắt đỏ
Nỗi đau nào còn đó chưa phai

Bước thấp bước cao cùng nhân thế
Gởi buồn vui một thuở quê người
Ai vỗ tay giữa ngày dâu bể
Ta nghe lòng rưng rức chưa nguôi

Xin gửi người một chút khói sương
Một ta bóng nhỏ giữa vui buồn
Một thuở đường trần mơ vị ngọt
Mà thương đời còn lắm nhiễu nhương.


SINH NHẬT 2022

Phượng tím nở đó đây trên lối phố
Tôi nhìn tôi nhìn ngày tháng qua nhanh
San Jose bây giờ đang vào hạ
Nhớ một thời thuở áo trắng quần xanh

Ngày tháng vẫn âm thầm đi qua mãi
Mà lòng trần còn đó lắm ngổn ngang
Đời công nghiệp dông xe đi vội vã
Tôi như trôi theo cuộc sống vội vàng

Xin vẫy tay chào bao mùa hạ cũ
Có nắng vàng đôi bướm lượn bên vai
Tôi ngồi lai với phố người tất bật
Thương đời minh đã tóc trắng đời trai

Viết bài thơ buồn vui cùng sinh nhật
Lòng dỗ lòng quên ngày tháng lưu vong
Thắp nén nhang nhớ người còn kẻ mất
Những ân tình một thuở dễ gì xong

Thôi nhé về rong chơi cùng tuế nguyệt
Để tiêu dao ấm lạnh với tuổi vàng
Bởi nhân thế đảo điên ai nào biết
Nên nhủ lòng tìm một góc bình an.


TÌM CHÚT BÌNH AN.

Đốt trầm tôi lễ Phật
Cho lòng chút bình an
Ngày đi qua tất bật
Mà dông đời miên man

Em se sua màu áo
Tô thêm môi cho hồng
Quên đi thời chạy gạo
Tìm lại tuổi thanh xuân

Hai bàn tay mười ngón
Mà lòng còn phân vân
Tuổi xanh nào đánh mất
Khi chỉ có một lần

Ai đi vào ngõ tối
Khi trời chiều chuyển mưa
Thời gian qua đi vội
Hắt hiu ngọn gió lùa

Tôi chong đèn lễ Phật
Bao chuyện còn ngổn ngang
Làm sao nhìn lẽ thật
Khi đời còn gian nan.

NGUYỄN VĂN ĐIỀU

San Jose,June 2022.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét