Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

BIỂN THU (Để nhớ mùa Thu thăm biển CA) Thơ Ngô Minh Hằng


Tháng Mười tôi đến Cali
Lá thu ửng má dậy thì mùa Thu
Núi cao mỏng trắng sương mù
Bao la mặt biển xanh như lòng trời
Bên ghềnh, sóng hát chơi vơi
Lắng nghe lời sóng, hồn tôi chợt buồn ...

Vì như từ đáy đại dương
Vang lên tiếng thét đau thương, não nùng
Tự Do !!! ôi, đắt vô cùng !!!
Thịt xương tan nát, máu hồng tuôn rơi ...
Nào điên cuồng sóng trùng khơi
Nào dao hải tặc giết người thảm thương !!!

Vì bên kia Thái Bình Dương
Tôi còn dân tộc quê hương đợi chờ ...
Còn đời đói khổ em thơ
Mẹ già còn lệ bơ vơ đoạn trường
Còn trong tù ngục vô lương
Những lòng gang thép, quật cường, đấu tranh!
Cho mai, một sớm thu lành
Cờ vàng rực rỡ từ thành đến quê
Cho ngày thăm biển Cali
Ngắm thu má đỏ dậy thì, tròn vui ....

Biển ơi .... tôi nhớ quê tôi....
Nhớ không hỡi biển, xác người chìm sâu....

Ngô Minh Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét