Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

EM VÀ ĐỜI TÔI - Thơ Ó Biển Lê Chiếu (phóng tác từ bản Anh Ngữ của Trần Khánh Nam)


Em đến trong ngày tôi đầy mng m
Sm mai m mắt đã nghĩ v em
Em khóa mình trong tri-thc êm đềm
Khi tôi khoá của ra đi làm vic

Trong hơi xuân sm cùng tôi sánh bước
Sưởi ấm tôi những sáng lạnh mùa đông
 với tôi qua bao việc lòng vòng
Của một phần ba cuộc đời tôi đó

Chọn giúp dùm tôi thức ăn đúng ngọ
Chia sớt và cùng bước bộ tiếp sau
Nhờ có em tôi tiết giảm biết bao
Những điện đàm với bạn bè buổi xế

Nhờ có em tôi tươi cười rất dễ
 sở làm sau những bữa ăn trưa
Cũng nhờ có em, tôi dễ thứ tha
Những bất mãn trong cuộc đời thường nhật

Ngày ngắn đi bởi tôi thường tất bật
Viết những dòng thư ngắn gửi cho em
Bởi lòng tôi vương vấn quả tim mềm
Nên lắm lúc quên xã giao, chào hỏi

Cũng trên đường về qua cùng những lối
Bước chân tôi nay trôi nổi nhẹ tênh
Giấc mộng-thường hay mộng-lớn bồng bềnh
Trong tôi bỗng trở thành như là một

Em đã giúp tôi thấy điều rất tốt:
 cùng em, mang hạnh phúc cho em
Nhờ có em tôi đơn-bước nhiều thêm
Để thẩm thấu bao nỗi niềm hạnh phúc

Em nhan sắc tôi mơ từng giây phút
Trọn ngày dài phải đánh vật với đời
Nhịp tim tôi hụt hẫng một vài hơi
Khi tên em hiện lên nơi thư tín

(Và cũng thế, máu trong tim tôi rịn
Khi hộp tin-thư thiếu vắng tên Người)
Em biến tôi thành ông lão tám mươi
Mãi lo cho Người an toàn thịnh đạt

Lòng tin ca em: Món quà quý nhất
Em sống vui: hạnh phúc thật của tôi
Em, vô tình, đã giúp đỡ cho tôi
Giải thoát được tính hẹp hòi ích kỷ

Và hiểu rằng sự hy sinh cao quý
Nếu vì em, đồng nghĩa với sướng vui
Trước khi tôi chìm trong giấc ngủ vùi
Em là ý nghĩ cuối cùng mỗi tối

Thật yên hàn để khi bình minh tới
Em sẽ là ý nghĩ phút đầu tiên
Khi tôi choàng tỉnh giấc cô miên
(Trong buổi sớm diệu huyền vừa tiếp nối)


Ó Biển 227 Lê Chiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét