Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

QUÊ HƯƠNG - Thơ Thanh Vân


 
  
Anh tôi chết trong trại tù Cộng sản
   Chị dâu tôi lấy cán bộ nuôi con
   Anh chết đi  mộ chưa kín cỏ non
   Cha gục ngã trong trại tù Thanh Hóa
 
   Trách ai đây khi siêu cường muốn xóa
   Nước Cộng Hòa của dân tộc khổ đau
   Giờ nơi đây trên nước Mỹ sang giàu
   Ai có hiểu cho lòng người ở lại?
 
   Nhưng Việt Nam trong tim tôi sống mãi
   Vì cha anh đã chiến đấu đến cùng
   Có gì vui trên đất nước Tạm Dung
   Hay chỉ có nỗi buồn xa quê cũ?
 
   Không riêng tôi, còn bao nhiêu người nữa
   Nước Việt Nam vẫn sống mãi trong hồn
   Họ sống đây nhưng tâm trạng cô đơn
   Chỉ mong có ngày về trong chiến thắng
 
   Ôi Việt Nam, nhớ những ngày mưa nắng
   Có anh em, cha mẹ, sống yên bình
   Giờ một mình trong kiếp sống điêu linh
   Hy vọng nhỏ: được trở về quê cũ!
 
   Quê Hương ơi! Gọi thầm trong giấc ngủ
   Cho đau thương vơi bớt nhẹ tâm hồn
   Việt Nam ơi! Lời gọi mời quyến rũ
   Một ngày về cho tròn dạ sắt son!

   THANH VÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét