Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

TÌNH THƯ GỬI HUẾ Cho HĐ - ĐHKH 1974 - Thơ Nguyễn Vĩnh Giao


O nhỏ yêu ơi, răng mà thảm rứa
Tình mới nở hoa đã thấy đoạn trường
Một cuộc đổi đời cướp đi tất cả
Tui mất o yêu - Mất cả quê hương

O ở bên tê sống đời khó nhọc
Áo lụa tiểu thơ đổi áo vải thô
Dấu khổ nào làm chai bàn tay ngọc
Đôi mắt u hoài ngấn lệ chưa khô

Tui ở bên ni một thân cô lẽ
Ngày tháng tha hương dài đến vô cùng
Khi xưa xa o không câu từ biệt
Chừ biết o đâu mà hẹn tương phùng

hình minh họa

Tưởng chuyện chúng mình đã vào quên lãng
Sao bóng hình o vẫn mãi không phai
Nên bốn mươi năm làm người xa lạ
Tui còn thấy tui cúi mặt thở dài

Chợt nghe ai ca "Mưa Trên Phố Huế"
Lại nghĩ về o ở chốn xa xôi
Bữa ni đầu Thu, trời rưng rưng lệ
Lòng tui nhớ o, cũng ướt mưa rồi!!!

Nguyễn Vĩnh Giao
(NY 09/14)
(tác giả gởi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét