Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Chùm thơ Đông hương Tôn Nữ

XIN ĐỂ TÔI YÊN


nếu ai hỏi hôm nay có buồn vui
tôi trả lời, đừng đợi chờ tôi nói
tôi buồn lắm, nên mưa về khép kín
cả trong tôi và cả nắng u hoài
 *
nêú ai hỏi tại sao tôi trầm lặng
tôi nhớ ai , nào ai có nhớ tôi
tiếng ngày đi âm thầm cạnh chỗ ngồi
tôi lỡ để giọt còn theo giọt mất
 *
nếu ai hỏi sao đêm hay thao thức
nhìn bóng mình trên tường vắng quạnh hiu
nói làm sao mình giờ cũng tiêu điều
như băng gíá rụng trên tim từng mảng
 *
nếu ai hỏi, môi làm nư, câm nín
chuyện tình mình như đồng cỏ mùa Thu
mùa gặt qua, rơm rạ khóc mắt mù
và tôi chỉ là nhịp tim vừa giãy chết
đht
 

HUẾ XA RỒI, MAI NHỚ VỀ EM NHÉ



em xa Huế, vẫy tay từ tạ bạn
tháng mùa Hè, hoa đỏ rụng trên vai
phượng hồng ơi, ta nước mắt lăn dài
lòng chĩu nặng mai này đầy thương nhớ 
*
em xa Huế, trời mây như hờn dỗi
ngôi trường già bàn ghế lạnh, mồ côi
tấm bảng đen, phấn trắng sẽ ai chùi
đi mà nhớ để lại môi vị mặn
*
em xa Huế, giòng hương trôi trầm lặng
chiều qua sông, ai vọc nước trêu người
nón lá chừ bài thơ bỗng chơi vơi
quên tà áo lang thang quần tay gió
*
em xa Huế, chợ Đông Ba buổi sớm
ai hay ngồi bên dãy quán chè xôi
bánh bèo ngon, nước mắm hít hà cay
thèm một dĩa chả tôm, cơm Âm Phủ
*
em xa Huế, đường xưa anh quên kể
tháng mùa phùn, tơi lá cóng hai tay
đàn Nam Giao, con dốc ngó lên dài
em hỏi nhỏ anh: - mần răng leo tới
*
em xa Huế, rồi khi mô trở lại
rừng Thiên An sim tím hé môi cười
bóng gót hài ngày nớ có em tôi
khuynh diệp lá ngủ dài trên cỏ úa
 *
em xa Huế, vườn Ôn xưa còn đó
chuyến đò qua Thừa Phủ hẹn Văn Lâu
nét mi xinh dưới ánh mặt trời chiều
e thẹn khẽ long lanh vài hạt nắng
 *
em xa Huế, để sầu cho Bến Ngự
vọng cuối ngày Thiên Mụ đổ chuông ngân
Đêm về khuya, trường Tiền đứng âm thầm
em về nhé, một lần ...anh mong lắm!
 
đông hương tôn nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét