Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Thơ Gởi Em Ngày Tết - Thơ Bích Xuân

Thơ gởi em ngày Tết  Bích XuânMột mùa xuân nữa trở về đâySông Seine gợn sóng dưới sương mâyĐèn hoa rực rỡ bên cung điệnÂm thầm đếm bước chân sang đâyÊm ả trong lòng tôi nâng niuHôm qua nhận thư em thân yêuEm tôi vẫn viết câu hy vọngChị nhé! về quê ngắm thuỷ triều…Em viết: Tháng ba về nhà chồngTình yên hạnh phúc đã “niêm phong”Môi hồng mái tóc em bỗng mịnVà mắt xanh thêm chút tình nồngHoa lay dưới lá cây nghiêng nghiêngNhững đôi nam nữ tuổi hoa niênNắm tay đi lễ xin lộc tếtGió mùa xuân nhẹ cảnh thiên nhiênSuốt cả đêm qua tôi mơ màngNhớ xưa đón tết pháo nổ vangCùng em lên xóm trên xem hộiKèn trống ầm ì đón xuân sangMùa xuân xao xuyến lại từng cơnCảnh tết quê hương rộn ràng hơnHoa mai chị ướp hương trên lụaGơi nhớ cùng em lúc giận hờn Bên đó bên đây nhung nhớ nhiềuThư gởi lại em một buổi chiềuNgày xưa chị vẫn trong dĩ vãngHình dáng em thơ nét diễm kiềuBuổi sáng hôm nay quảng lang thang Hình như chị đến cuối mương làngSau lưng đường phố là đô thịXác pháo ngược chiều bay rơi ngangPa-ris ngày tết chị dạo chơiQuê hương xứ Quảng em tôi ơi…Đào, mai, từng nhánh thơm hương mớiChị thấy em cười tươi khắp nơi…Bích Xuân

Một mùa xuân nữa trở về đây
Sông Seine gợn sóng dưới sương mây
Đèn hoa rực rỡ bên cung điện
Âm thầm đếm bước chân sang đây

Êm ả trong lòng tôi nâng niu
Hôm qua nhận thư em thân yêu
Em tôi vẫn viết câu hy vọng
Chị nhé! về quê ngắm thuỷ triều…

Em viết: Tháng ba về nhà chồng
Tình yên hạnh phúc đã “niêm phong”
Môi hồng mái tóc em bỗng mịn
Và mắt xanh thêm chút tình nồng

Hoa lay dưới lá cây nghiêng nghiêng
Những đôi nam nữ tuổi hoa niên
Nắm tay đi lễ xin lộc tết
Gió mùa xuân nhẹ cảnh thiên nhiên

Suốt cả đêm qua tôi mơ màng
Nhớ xưa đón tết pháo nổ vang
Cùng em lên xóm trên xem hội
Kèn trống ầm ì đón xuân sang

Mùa xuân xao xuyến lại từng cơn
Cảnh tết quê hương rộn ràng hơn
Hoa mai chị ướp hương trên lụa
Gơi nhớ cùng em lúc giận hờn

Bên đó bên đây nhung nhớ nhiều
Thư gởi lại em một buổi chiều
Ngày xưa chị vẫn trong dĩ vãng
Hình dáng em thơ nét diễm kiều

Buổi sáng hôm nay quảng lang thang
Hình như chị đến cuối mương làng
Sau lưng đường phố là đô thị
Xác pháo ngược chiều bay rơi ngang

Pa-ris ngày tết chị dạo chơi
Quê hương xứ Quảng em tôi ơi…
Đào, mai, từng nhánh thơm hương mới
Chị thấy em cười tươi khắp nơi…

Bích Xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét