Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Chùm Thơ Đông Hương Tôn Nữ

CỎ HOANG


 
 
giờ tôi, một nấm mồ vô chủ
từ tháng Tư buồn năm bảy lăm
ngửa lưng nghe tiếng côn trùng hát
nước mất, nhà tan, hận ngút ngàn
*
Em ở đâu, chừ em ở đâu
bao năm nhang khói lạc mây sầu
vành tang giờ chắc như màu tóc
bạc lắm theo ngày tháng biết đau?
*
áo trận hoa rừng khô vết máu
ngày ấy em cầm, khóc nhớ thương
giữ làm kỷ niệm hay đánh mất
hôm em vội vã lúc lên đường
*
Em vượt trùng dương, tôi ở lại
( hết rồi lời hẹn một ngày mai
tràng hoa chiến thắng tròng quanh cổ
và mùi hương tóc ngất ngây say )
*
giờ tôi dưới nấm mồ hoang lạnh
trong nghĩa trang đầy gió đìu hiu
cỏ vàng, nón sắt ai han rỉ
giàu Saut há mõm ngắm trăng treo

ANH ĐI, MANG NỬA CUỘC TÌNH

 


Anh đi mang nửa cuộc tình
nghiệng vai ngày tháng chông chênh niệm hoài
em về nhặt nhạnh đơn côi
góp gom, thoa lại son môi sắp mờ
 hồn em tượng đá ngây ngô
cứ rong theo ngõ dạt dờ khói sương
cánh chim ngàn giữa vô thường
khoé mê muội quá nên thường vỡ đê
*
thời gian xóa những đi - về
trăm năm lớp bụi phủ bề bộn cao
hút hun đồng tử chiêm bao
Ah, rừng huyền thoại muôn màu thuở xưa
*
Anh đi, nhật nguyệt rối mùa
hư hao hương sắc, lỡ mùa trầu cau
em nhìn mình, gặp mai sau
trên khung cửi chiếc thoi đau không ngừng
*
nhành gầy dệt lụa tình nhân
gửi anh may áo ấm lòng cho em
kiếp này sợ muộn màng không
hay chờ kiếp tới yêu thương vuông tròn

CÓ MỘT GIÒNG SÔNG NẰM NHỚ ĐÈN TRỜI



 
có một giòng sông nằm nhớ đèn trời...
nghe tăm tối chạy dài trên vàng cỏ
như thuở trước, thuở phù sa chưa vỡ
thì bờ tôi hạnh phúc nào bơ vơ
*
tôi là nó, giòng sông trong ký ức
tôi ngày ngày xuôi về biển màu thơ
đêm không đèn, tôi hay chờ, thao thức
chờ đến mùa Thu giữa tháng, rồi mơ
*
đèn và tôi, cuộc tình không có tuổi
lúc bà ru cổ tích cháu ngủ ngoan
huyền thoại ngàn đời giữa sông và trăng
không có tuồi, không bao giờ già tuổi
*
tôi vẫn đó, vẫn giòng sông nằm nhớ
chiếc đèn trời đêm mười sáu mùa Thu
đêm mười sáu tuổi dễ thương con gái
tuổi mộng về quấn quýt bước tương tư

đônghươngtônnữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét