Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Chùm thơ Đông Hương Tônnữ

CUỘC ĐỜI CHIẾC LÁ CÓ ANH

 
 
Thấy lá rơi rơi trên sân cỏ
em hỏi buồn nay đã đến đâu
xa tít chân trời hay tại chỗ
mà nghe như nẫu cả tinh cầu
 *
Em về xứ sở mơ tuyệt đỉnh
dừng trạm sau cùng trên thiên nhai
có bầy hạc trắng mê luân vũ
từng bước lạnh, gầy như nhánh mai
*
Tráo trở cho Thu hồng nắng Hạ
cho lá miên trường xanh vẫn xanh
để giữa mơ anh em nằm ngủ
một giấc yên bình, chăn chiếu ngoan
*
Chứng tích em là cơn ảo mộng
chiếc lá cuối đời chưa muốn rơi
anh đến, gắn keo sơn trên cuống
và thương yêu nhất của tim người
*
Xa tít chân trời hay gần nhất
vẫn cám ơn đời đã có ANH.

đht

BÀI THƠ CHO THÁNG MƯỜI

 
 
Có một lần tháng Chín gần tôi lắm
nhưng mùa Thu giờ không muốn dừng chân
đã ra đi, không hề quay mặt lại
nên tôi buồn, và ngực trái cảm thông
*
Thấy tôi ngồi lặng im bên phố vắng
con chim què lẩn quất cạnh chân tôi
nó chỉ nhìn với dịu dàng thương mến
như ngày mưa có chút nắng mặt trời
*
Dư vị mặn loay hoay trên môi lạnh
giở tờ thư ra ngắm chữ cuối cùng
hai bên khoé con buồn rơi chầm chậm
tôi cúi đầu nghe cảm xúc lơi buông
 
***
Chợt tháng Mười từ một cơn gió lạ
ôm thân mình bỡ ngỡ trọn vòng tay
lịm người đi với lời ru trái phá
trong hồn tôi đêm đang hóa thành ngày
*
Cắn vào môi xem còn mơ hay tỉnh
cảm đau đau, nghe bước thở dập dồn
tiếng khúc khích lâu nay ngồi thiền tịnh
bật người lên, vẫy từ giã hoàng hôn
 
đht

THÁNG MƯỜI ĐỎ LÁ

 
 
Anh qua ngang mùa Thu em
tháng Mười đỏ lá làm hồng trái tim
bơ vơ nên mãi đi tìm
giữa đời thiên hạ, tay không nắm gì
*
Những giờ lặng lẽ hoen mi
yên nghe vỗ sóng xuân thì xa khơi
ước chi nói được với người
dấu yêu còn lại cuối đời đem ươm
*
Hạt em, hạt giống tâm hồn
ngày xưa thiên sứ xuống trần gieo mơ
tặng em nửa kiếp trong thơ
nửa đời còn lại toàn là phù du
*
Anh vào đời em mùa Thu
Tháng Mười ngắm gió ngồi ru lá vàng
em vừa đếm đúng trăm năm
khung thời gian khắc sâu tên chúng mình
 
đht  

GỬI ANH CHÚT THU XANH

 
 
Gửi anh chút mùa Thu xanh từ Pháp
lá chưa vàng, vẫn óng ả lung linh
cỏ công viên cược mây bay xuống thấp
hôn vai, em ngỡ anh cạnh, chạm mình
*
Mùa thứ ba nhưng tim còn trẻ lắm
bởi tâm hồn em còn tẩm hương thơ
vần, ý nhẹ như nụ hôn buổi sáng
quà người thương nhờ gió chuyển qua mơ
*
Cuối tháng Tám, nắng vàng khoe màu áo
con tim em khoác lại xiêm y hồng
ngày anh đến dìu em vào huyền ảo
cõi riêng mình anh xây giữa thinh không
*
Gửi anh chút tình Thu bên này biển
gắng để dành đến muồi chín yêu thương
giữ lấy nhé, ướp vào trang kỷ niệm
ngọt ngào em đẹp nhất tặng tri âm
 
đht

BÀI THƠ MÙA THU

 
 
Bài thơ mùa Thu viết gửi cho anh
Đàn chim cánh nâu chia nhau chọn cành
con bé nhất xin chiếc lá bé nhất
còn lại vài nhành, em giữ riêng em
*
Gió nương dưới lá, trốn mây, mắc cỡ
sợ nắng hôm nay làm nám da trời
em ngắm tim mình, nước da bánh mật
sợ anh nhìn lầm, cắn ăn mất thôi
*
Bài thơ mùa Thu tình yêu thật trẻ
hương lá không vàng, xanh xanh mạ non
em là diều hồng gió chiều quê mẹ
 chúc cánh nghiêng mình gửi lén chiếc hôn
*
Thu Thành Phố Hồng, giòng sông ngoan lắm
sóng về Garonne, lăn tăn hiền hoà
nghĩ như cuộc tình anh - em đằm thắm
dù ngày nhiều mây nắng vẫn hào hoa
*
Bài thơ mùa Thu viết từ sáng sớm
em vói dặn mây ru anh giùm mình
trên thân lá vàng lời thơ thắm đượm
nguyên một góc trời sương mắt lung linh
 
đônghươngtônnữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét