Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

THÁNG CHÍN CỦA TÔI - Thơ Nguyễn Thị Thanh Dương


 
Ngày tôi cất tiếng khóc chào đời,
Hương thời gian tháng chín quanh tôi,
Mỗi một tháng là một cung mệnh,
Là một vì sao không đổi ngôi..
 
Tháng chín của một thời trẻ thơ,
Tôi đợi mong mùa tết trung thu,
Tháng chín tây tháng tám âm lịch,
Có lồng đèn xinh tôi ước mơ.
.
Tháng chín của tuổi vừa lớn lên ,
Gío từ mùa Hạ gío Thu sang ,
Chỉ vì cơn gío chuyển mùa ấy,
Bỗng dưng tôi nỗi buồn không tên..
 
Tháng chín bao la khắp đất trời,
Mặc cho thế giới những buồn vui,
Tôi vẫn là của riêng tháng chín,
Một tình yêu chỉ có hai người.
 
Qùa tháng chín làm tôi ngẩn ngơ,
Là chút nắng gió bay vào thơ,
Chiếc chuông gió nhẹ rung trong gió,
Hồn tôi rung theo từ bao giờ.
 
Qùa tháng chín là chút gió mưa,
Có khi làm tôi buồn lê thê,
Tôi đi ngoài phố, mưa qua phố ,
Đường ướt làm tôi lạnh lối về.
 
Qùa tháng chín trong vườn thơm tho,
Bụi Cúc đơm chồi lá xum xuê,
Hoa hồng thêm nụ, hoa đua nở,
Tặng cho đời nhan sắc mỗi mùa.
 
Tháng chín và tôi là tình nhân,
Duyên kiếp với nhau từ trăm năm,
Hai tâm hồn tri kỷ gặp gỡ,
Tháng chín xa tháng chín lại gần.
 
Tháng chín của tôi trở về đây,
Không trễ hẹn nhau tình vẫn đầy,
Tôi sẽ trẻ hoài như tháng chín,
Một tình yêu mới lại đắm say.
.
  Nguyễn Thị Thanh Dương.
     ( August, 13, 2016 )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét