Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

HAI MÙA NOEL - Thơ Hoàng Long



Noel năm xưa
Bên thánh đường Trà Kiệu
Chúng tôi làm văn nghệ
Mừng Chúa giáng sinh
Bị Việt cọng gài mìn

Noel năm nay
Nhìn lá vàng bay
Thương em bé cụt tay
Thương cụ già ngất xỉu
Bên Thánh đường Trà Kiệu năm xưa

Nhớ thương nói mấy cho vừa
Nhớ thương cô giáo vừa tròn đôi mươi
Nhớ khi em đến gần tôi
Chấp tay cầu nguyện :Chúa ơi
"Vinh danh Thiên Chúa trên Trời
"Bình an dưới thế cho người thiện tâm"

Hoàng Long

                ĐÊM  ĐÔNG  BUỒN

Tôi đứng bên ni sông
Bên tê vùng đất mới
Nhìn con đò lướt sóng
Trôi nhanh
Trôi nhanh

Em đi rồi
Mình tôi thơ thẩn
Đêm Đông buồn-Tượng Chúa cũng buồn tênh-

Chuông đã đổ -sắp đến giờ Thánh lễ-
Cổng nhà thờ lắm kẻ lại qua
Ta đứng đó với thân tàn thể tạ
Mắt không lòa -sao chẳng thấy em qua??

Trở lại dòng sông ,ta đứng đợi
Con đò qua -không thấy dáng em đâu-
Em đâu rồi ,Ở chi mãi bên ấy ?
Có gì vui lạ ,hỡi em ơi ?

Hằng năm ,ta về dòng sông đứng đợi
Ngóng con đò -tìm lại dáng người xưa-
Người đi biền biệt chưa về
Ôm kỹ niệm như ôm Thánh giá
CHÚA TRONG TA VÀ EM CŨNG TRONG TA

Hoàng Long
tháng 12/2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét