Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

CHUYỆN QUÊ MÌNH - Thơ Như Thương

Tranh "Biển quê em"- A.C.La

Biển quê mình, đâu mất rồi dòng biếc
Bao hồn xưa ướt đẫm: Dáng thuyền nhân
Ngày chút nắng và đêm không bóng nguyệt
Sóng oan khiên cuồng vọng tiếng hung thần


Núi quê mình, mìn nổ tung thân xác
Để non cao vòi vói ngóng thiên thu
Núi và đá nhìn nhau rồi ngơ ngác
Đá quê mình, buồn như đá Vọng Phu


Rừng quê mình, sẽ ở trong tranh vẽ
Biết làm sao nghe tiếng hú rừng hoang
Cổ thụ ơi có nhớ thời son trẻ
Từ mầm non, sương nuôi lớn bạt ngàn


Sông quê mình, mai còn đàn cá lội
Còn lúa thơm môi ngậm sữa đòng đòng
Phù sa đỏ về theo con nước nổi
Khách thương hồ lang bạt giữa mênh mông

Chuyện quê mình kể bao giờ cho hết
Những oan khiên chồng chất đã bao đời
Triệu khăn tang phủ đời người sống chết
Kể đi em ... dẫu sông núi nghẹn lời

Như Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét