Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Tiễn Biệt Nguyễn Mạnh Dạn - Thơ Yên Sơn

Image result for hình ảnh nhà văn Nguyễn Mạnh Dạn

Tôi với anh dẫu không là ruột thịt
Nhưng thân thiết nhau từ lúc mới quen
Mẫu số chung là tình tự quê hương
Là hãnh diện của một thời lính trận
(Dẫu thua cuộc nhưng lòng không ân hận
Đã hết sức mình trong trách nhiệm làm trai)

Tôi với anh cùng mơ ước một tương lai
Khi đất nước trở mình thoát vòng cộng sản
Vẫn chờ mong một ngày quê hương bừng sáng
Nắm xương tàn được vùi trên dải đất thân yêu
Nhưng than ơi! Chỉ một sớm một chiều
Anh vội vã ra đi không lời từ biệt

Anh để lại trong tôi bao niềm thương tiếc
Cùng với nỗi đau không thể nói bằng lời
Mắt cay xè, đọng nước, cứ chực rơi
Lòng tự nhủ, “Tôi ơi! Thôi đừng khóc (*)
Anh lặng lẽ ra đi trong cô độc
Để lại sau lưng bao tiếc nuối, ngậm ngùi

Cảm tạ anh, một tình bạn tuyệt vời
Đã chia sẻ những ưu tư trăn trở
An ủi nhau khúc đường cùng, vận lỡ
Giã biệt hôm nay, gặp lại sau nầy
Tinh cầu buồn chắc cũng chẳng ngừng quay
Non nước Việt sớm có ngày rực sáng

Yên Sơn
14/9/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét