Thứ Tư, 21 tháng 7, 2021

"Nói với Mình" - Thơ Vinh Bửu Truyền

 

Nói với mình
Cảm tác qua bài hát <Nói Với Mình>
của Nguyễn Hữu Tân
Bửu Truyền


Vịnh:
Người lãng mạng thường là nghệ sĩ
Trong yêu đương mấy kẻ thủy chung
Chợt nghe anh "nói với mình"
Dễ thương, mến phục sự chung tình của anh.
---
Giai điệu Boléro "Nói Với Mình"
Ngọt ngào êm ái một khúc tự tình
Người lính trong chiến chinh được cô gái
Hái tặng trái sim e ấp ái ngại
Đồi An Hòa trưa nắng xế duyên nồng
Về Chùa Cầu thắm thiết kết vợ chồng.

Vận nước đổi thay cuộc tình chia cắt
Thiếp bên cánh cửa, chàng trong song sắt
Em vai gồng gánh, một nách ba con
Miệng vay tay nợ, lội suối trèo non
Bụng nhịn đói, nuôi con nước cơm vo gạo
Miệng nhịn khát, thăm chồng "học tập cải tạo".
Gối mỏi chân mềm, lòng chắc hạt kim cương
Tóc bạc da mồi, tim sáng gương thủy tinh.

Qua đêm tối tăm, bình minh tươi sáng
Thoát vô sản đến vùng tự do tư bản
Từ An Hòa đất Quảng về Sacramento
Năm mươi năm tưởng chừng một giấc mơ
Nghĩa kết tóc vẫn nồng, duyên tơ hồng vẫn mặn.
Hạnh phúc đến anh ngập tràn say đắm

Một khúc tình ca hoa gấm đài trang
Trái tim thanh khiết tình chung óng vàng
Lời ca điệu nhạc mông mênh bất tận
Người vợ thủy chung, một đời lận đận
"Cảm ơn em"! Ối! Xúc động tận trăng sao!
"Muôn đời ơn em"! Ôi! Ngất lịm! Ngọt ngào!
Tuyệt vời quá cả về lời và nhạc!
Anh "nói với mình" hay thay lời người khác?
Ai cũng muốn nói với người tình thủy chung
"Cảm ơn Em" nhưng vẫn ái ngại ngượng ngùng!

Người thi nhạc sĩ tài hoa ơi! Đa tạ!
Cảm ơn Nguyễn Hữu Tân kính mến ạ!

Bửu Truyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét