Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

TÔI LÀM THƠ - Thơ Chương Hà



Tôi ước làm họa sĩ
Nhưng chỉ vẽ được những nét ngô nghê.
Tôi muốn làm nhạc sĩ
Nhưng không tạo nên âm điệu.
Tôi chỉ có thể viết những lời đơn sơ,
Nối chút ý tưởng tình cờ
Cố dệt nên bức tranh,khúc nhạc.
Những bài thơ tỏ rõ điều khúc mắc,
Trải lòng đôi phút.
Đem cảm xúc tạo nên hạnh phúc.
Hạnh phúc nhẹ nhàng khi tả được âm thanh bọt sóng,
Vẽ ra được tình yêu đầu đời từ hai trái tim non.
Gióng tiếng trống truyền hịch Bình Than.
Vuốt ánh thép hào hùng người chí sĩ rít huyết thệ đáp lời sông núi.
Vẽ xót xa, đau lòng người dân tôi vô tội bị áp bức, chụp mũ.
Tả đất nước tôi chia cắt loang lổ,sông núi mõi mòn.
Đọc thơ mình để vui buồn lúc cô đơn
Nhưng hiổu được có người cùng chia sẻ.
Thơ tôi viết muôn màu, muôn vẽ,
Tôi quyay cuồng, thổn thức những đam mê.
Chỉ có thơ, tôi có được Nàng Thơ
Tôi e ấp từ cõi trần hay mộng ảo.


Chương Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét