Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

MỜI EM VỀ - Thơ Như Phương



Tôi mời em về khi Quê Hương Thanh Bình
 Hương lúa ngạt ngào trên cánh đồng xanh
 Em nhớ  về khi  còn  ngọn gió trong lành
Con diều  bên bờ sông nước không gợn sóng
      
Tôi mời em về Nam Giao còn mong ngóng
Vỹ dạ hoài mong,  gió hát khúc chiều mơ
 Thành Nội thương người viễn xứ thẩn thờ
Bến Ngự còn neo thuyền đợi người xa vắng

 Tôi mời em về  với gió lộng tà áo trắng
 Nón lá nghiêng nghiêng ai ôm mộng xa vời
 Nghe câu hát trên sông êm ả một thời
 Vân Lâu ngồi câu,lòng ai se chất ngất

 Tôi mời em về  ngắm cánh đồng  bát ngát
  Cây dừa Xiêm sum sê trái, như gọi mời
Lúa thơm lừng mùa mới ,tươi thắm nụ cười
 Đôn hậu lời mời  của những người chân thật

Tôi mời em về xứ  phù sa bồi thêm đất
 Sầu riêng,xoài cát,chôm chôm ghe chở đầy
 Nguồn sống dâng cao,nhip nhàng đó đây
 Ai muốn xa quê trong nhịp của đời êm ả !

Tôi mời em về,âm giai sao  rộn rã
Thiết tha  của một tâm hồn yêu quê hương
  Nghe cũng vui,sao lòng như mớ buồn vương
  Ai biết tâm tư dậy muôn trùng nẻo ý.


                           Như Phương 
                          March 23,2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét