Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2021

Lục bát: Kiều Mộng Hà - Hồ Công Tâm


NIỆM KHÚC VÔ LỜI

Tôi ngồi nhìn lá sang ngang
Mùa thu mộng cũng úa vàng đốm nâu
Con sâu đo mãi vết sầu
Bao đêm ngồi đếm biển dâu cuộc đời!!!

Tôi ngồi niệm khúc vô lời
Níu thời gian giữ bóng người năm xưa
Chuyện lòng mấy bận nắng mưa
Nhòa phai ký ức, dư thừa lệ rơi

Tôi ngồi như thể… ngồi chơi
Cơn đau gặm nhấm…khô môi đợi chờ
Giọt sầu ri rỉ vào thơ
Sương khuya lạnh bóng, trăng mờ ướt mi

Gió như ru khúc trầm thi
Đêm nghe lá khóc, từ quy gọi tình

Kiều Mộng Hà
Sept 29th2021



TRÌ TỤNG...

Tôi ngồi hong nắng bình minh,
Sưởi hồn đơn lạnh, ấm tình giá băng.
Ai làm dậy sóng đất bằng
Cho tre bật gốc, cho măng lụi tàn!

Tôi ngồi tiếc giấc mơ tan
Thương cây nhớ cội... quan san chia lìa
Tương tàn huynh đệ phân chia,
Người Nam kẻ Bắc mai kia... một nhà. 

Tụng Kinh Diệu-Pháp Liên-Hoa,
Cầu mong trăm họ giao hoà tương thân.
Đường về không lấm bụi trần,
Quê xưa trảy hội mộ phần đắp xây.

Dẫu vơi... kho đụn lại đầy
Dân an quốc thái... nắm tay chúc mừng
Tự do dân chủ phục hưng
Mưa hoà gió thuận... cây rừng đơm hoa.
October 1st 2021

HỐ CÔNG TÂM 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét