Thứ Ba, 12 tháng 10, 2021

Thơ HOA VĂN & NHẤT HÙNG

 


 DẤU XƯA     

Hoa Văn


Tôi về tìm lại dấu xưa

Bụi thời gian phủ đôi bờ nhân sinh

Tôi về tìm lại bóng mình

Tìm mùa lá rụng tìm tình gió bay

 

Tôi về tìm lại tháng ngày

Cùng em trên lối đi đầy cỏ hoa

Mang duyên thơ cõi bao la

Ôm từng con chữ sương sa mịt mùng

 

Tôi về tìm lại hồn rừng

Náu nương một thuở che dòng thơ đau

Tôi về tìm lại bể dâu

Từng cơn giông bão bạc đầu riêng tây

 

Tôi về tìm lại cơn say

Cùng bè bạn những đắng cay một thời

Chén cơm manh áo tiếng cười

Đói no cùng bước ách đời cùng mang

 

Tôi về tìm buổi tan hàng

Tim đau ruột thắt lòng tan nát lòng

Bỗng dưng xa xót vô cùng

Bỗng dưng quá khứ chập chùng ghé qua

 

Tôi còn tôi chút tình xa

Câu thơ nốt nhạc lời ca bóng hình

Trái tim nở đóa ân tình

Tôi nâng niu nụ hoa bình minh hoa.


9/20/2021
***********************



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét