Thứ Ba, 12 tháng 10, 2021

Thơ Á NGHI

 


THU KHÔNG TỔ ẤM

Tổ thôi ấm, mùa thu trời ảm đạm
Ngày đã buồn đêm lại cứ dài thêm
Thật tội nghiệp cho chúng mình! Duyên kiếp!
Cứ khóc hoài ai sẽ dỗ dành em?
 
Em phải tỉnh để tự mình bước tiếp.
Nên để anh đi cho thật nhẹ êm
Đường anh đi, đất không thể nhão mềm
An nghỉ nhé! Đừng lo cho em nữa!

Á Nghi, 12.10.2021





TIỄN CHIẾC LÁ VÀNG

Mây kéo chửa đen đã bão bùng
Lòng em cơn bão đã… như không.
💕
Bay bay lá rất khẽ khàng
Bàn tay em đón lá vàng về chơi
Về đây lá nhé nghỉ ngơi
Mừng xong một kiếp cho người niềm vui.
 
Chao mình, lá có ngậm ngùi?
Gió reo mừng đón ngọt bùi hương thu
Lá nâng, thơ gửi điệu ru,
Chúc câu an giấc thiên thu! Trở về!

Á Nghi, 26.9.2005
 


 
THU MANG NỖI NHỚ
*
Cho Mình yêu dấu!
*
Lá vàng trải phố, thu rồi!
Anh đang nơi ấy có ngồi ngắm mây?
Một mình em ở nơi này
Chân đi muốn đứng, tim đầy nhớ thương.
 
Gió gom lá lại một phương
Em gom nhung nhớ một chương thơ rồi
Nhớ anh trong gió, từng ngồi
Hát em nghe bản nhạc, lời thương yêu.

Á Nghi, 17.9.2008.
 
 


 
MƯA NGÀY LỄ

Em ngắm lá, lá rơi rơi từng cánh
Em ngắm hoa, hoa không nụ kín cành
Em ngắm xuân, xuân chưa: lịch rành rành!
Sao em lạnh, chiều ngắm mưa đơn lẻ?

Á Nghi, 23.5.2011

 


 
KIẾP TRƯỚC MÌNH CÓ QUEN?

Kiếp này hay mãi kiếp sau
Ngọt ngào xin cứ yêu nhau dạt dào
Chữ Tình ai đổi đừng trao
Hẹn nhau kín đáo, trăng sao chứng chàng.
 
Bên này lá đã trở vàng
Bên kia trở lạnh, tình càng trở… trăn
Kiếp nào? Mình cứ băn khoăn
Kiếp sau, kiếp trước khó khăn? Kiếp này?

Thôi! Chừng nào tới hãy hay
Chỉ mong mỗi tối gặp đây là mừng
Hôn em cho thoả nhớ nhung
Liêu trai cho thoả tương phùng tình chung.

Á Nghi và Chàng, 1-10-2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét